xs
xsm
sm
md
lg

"ลอเรนโซ" ร้อง "เอียนโนเน" ควรโดนแบนหลังเจอสอยร่วง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ลอเรนโซ เซ็งคู่แข่งโดนลงโทษเบาไป
ฆอร์เก ลอเรนโซ นักบิดหนุ่มแชมป์โลก โมโตจีพี 3 สมัย ชาวสแปนิช ไม่พอใจคำตัดสินของฝ่ายจัดการแข่งขัน ที่ลงโทษให้ อันเดรีย เอียนโนเน นักบิดคู่แข่งจากทีม ดูคาติ ไปสตาร์ทท้ายแถวในสนามหน้าที่ เนเธอร์แลนด์ส ชี้ลงโทษเบาเกินไปสมควรโดนแบนมากกว่าจากการทำให้ตนต้องออกจากการแข่งขัน

ศึกโมโตจีพี สนามล่าสุดที่ คาตาลุนญา ประเทศสเปน ลอเรนโซ ต้องออกจากการแข่งขันแบบไม่เต็มใจเมื่อโดนรถของ เอียนโนเน สอยเข้าจากด้านหลังในช่วงเข้าโค้ง ไม่มีแต้มทั้งคู่ โดยหลังจบการแข่งขัน ผู้จัดก็ได้ลงโทษ เอียนโนเน ด้วยการให้เจ้าตัวไปสตาร์ทคันสุดท้ายที่ แอสเซน เซอร์กิต อีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า

อย่างไรก็ตาม นักบิดจากทีม โมวิสตาร์ ยามาฮ่า กลับรู้สึกไม่พอใจที่บทลงโทษดังกล่าวนั้นดูเอื้อต่อนักซิ่งชาวอิตาเลียนมากไป โดยต้องการให้อีกฝ่ายถูกแบนห้ามลงแข่งขัน 1 เรซเป็นอย่างต่ำ เพราะนอกจากเป็นการกระทำที่ไม่คิดแล้วยังเสี่ยงทำให้เพื่อนร่วมอาชีพได้รับบาดเจ็บอย่างไม่สมควรจะโดนอีกต่างหาก

นักบิดหมายเลข 99 เผยว่า "ผมไม่อยากพูดถึงเรื่องนี้แล้ว ที่ผ่านมาคุณอาจสร้างความผิดพลาดได้ แต่กับ เอียนโนเน นี่มันครั้งที่สองแล้วที่เกิดขึ้นใน คาตาลุนญา เขาได้ออกสตาร์ทจากท้ายแถวในสนามหน้า และถ้าเกิดเขาทำผิดเป็นครั้งที่ 3 ล่ะ ก็ต้องไปเริ่มที่พิทเลนใช่ไหม แต่ความจริงควรถูกแบน 1 เรซมากกว่า"

"ในวงการฟุตบอล ถ้าคุณเข้าฟาล์วหนัก ก็จะต้องโดนใบแดง ถูกแบนอย่างน้อย 1 เกม สำหรับวงการกีฬาของเรา เรากำลังเล่นอยู่กับชีวิตของผู้เข้าแข่งขัน ผมจะคุยเรื่องนี้กับ ไมค์ เว็บบ์ (ประธานจัดการแข่งขัน โมโตจีพี) แม้อุทธรณ์อะไรไม่ได้แต่ก็ควรใส่ใจกับเรื่องความปลอดภัยกว่านี้" นักซิ่งจากแดนกระทิงดุ กล่าว
จังหวะสอยท้ายสุดหวาดเสียว

กำลังโหลดความคิดเห็น