xs
xsm
sm
md
lg

"ลอเรนโซ" แค้นจัด เจอชนท้าย ยังมาถาม "เครื่องพังหรือเปล่า"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลอเรนโซ (เบอร์ 99) เสียจ่าฝูงโฮมเรซ
ฆอร์เก ลอเรนโซ นักบิดสังกัด โมวิสตาร์ ยามาฮ่า ออกอาการแค้นจัด เจอชนต้องออกจาการแข่งขัน จักรยานยนต์ทางเรียบ รุ่นโมโต จีพี รายการ "คาตาลุนญา กรังปรีซ์" ที่ประเทศสเปน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา แถม อันเดรีย เอียนโนเน คู่กรณี ยังมากล่าวหาว่า เป็นความผิดของตัวเอง

เอียนโนเน แห่งค่าย ดูคาติ เบรกลึกจังหวะเข้าโค้ง 10 ของสนาม เซอร์กิต เดอ คาตาลุนญา ที่เมืองบาร์เซโลนา จึงเกี่ยวล้อหลัง รถหมายเลข 99 ล้มลง ช่วง 9 รอบสุดท้าย เป็นเหตุให้ ลอเรนโซ แชมป์โลก 3 สมัย จบเรซแบบไม่มีแต้ม และเสียอันดับ 1 ตารางคะแนนสะสม ประเภทบุคคล แก่ มาร์ค มาร์เกวซ เพื่อนร่วมชาติ

นักบิดวัย 28 ปี ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์อย่างหัวเสีย "ผมไม่รู้หรอกว่า เขาเบรกช้าเกินไป หรือไม่ได้เบรกเลย เมื่อรู้ว่ามีใครบางคนอยู่ด้านหน้า บทสรุปผมรู้สึกมีการชนอย่างรุนแรง แล้วผมก็นอกอยู่บนแทร็ก ตอนแรกผมกลัวว่า สะโพกหรือไหปลาร้าจะหัก"

"คุณสามารถก่อความผิดพลาดได้ แต่คุณก็ต้องบอกว่า ขอโทษ หรือ มันเป็นความผิดของผมเอง แทนที่จะเป็นอย่างนั้น เขากลับมาถามผมว่า เกิดอะไรขึ้นกับรถของคุณ นั่นเป็นสิ่งที่เลวร้ายสุดสำหรับผม เขาไม่ได้บอกเสียใจเลยแม้แต่น้อย และเขาก็ไม่รู้เลยว่า เขาผิดเอง เขาพลาดอย่างมหันต์ที่ทำให้นักแข่งคนอื่นๆ เสี่ยงชีวิต ดานี (เปโดรซา) ก็เคยพลาดที่ ออสติน แต่อย่างน้อย เขาก็ขอโทษ (อันเดรีย) โดวิซิโอโซ"

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมการแข่งขัน ลงโทษ นักบิดชาวอิตาเลียน ที่กำลังจะย้ายซบ ทีม ซูซูกิ เอคสตาร์ ฤดูกาล 2017 จะออกสตาร์ทกริดสุดท้าย รายการ ดัตช์ กรังปรีซ์ ที่สนาม ทีที แอสเซ็น วันที่ 26 มิถุนายน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น