xs
xsm
sm
md
lg

"ลอเรนโซ" ไม่หวั่นโดน "มาร์เกวซ" ทิ้งห่าง เชื่อตามทันแน่

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ลอเรนโซ เชื่อตามคู่แข่งทัน
ฆอร์เก ลอเรนโซ นักบิดแชมป์โลก โมโตจีพี 3 สมัยจาก สเปน เผยไม่รู้สึกหนักใจแต่ประการใดหลังสถานการณ์ปัจจุบันถูก มาร์ค มาร์เกวซ นักแข่งรุ่นน้องทีม เรปโซล ฮอนด้า ทำแต้มนำห่างยึดจ่าฝูงอยู่ เชื่อใช้เวลาไม่นานก็น่าจะทวงตำแหน่งหัวแถวกลับคืนมาได้

ศึก โมโตจีพี สุดสัปดาห์นี้จะกลับมาแข่งกันอีกครั้ง ณ สนาม แซชเซนริง เซอร์กิต ประเทศเยอรมนี โดยปัจจุบัน มาร์เกวซ โชว์ฟอร์มร้อนแรงโกยไปแล้วทั้งหมด 145 แต้ม นำเป็นจ่าฝูงโดยมี ลอเรนโซ แชมป์โลกคนเก่าตามอยู่ ทว่าผลงานก็ไม่ค่อยดี 2 สนามล่าสุดเก็บเพียง 6 แต้ม

นักซิ่งชาวสแปนิชจากทีม โมวิสตาร์ ยามาฮ่า ให้สัมภาษณ์ก่อนลงสนาม ระบุแม้ที่ผ่านมาจะยังไม่เคยเป็นแชมป์ที่เมืองเบียร์มาก่อน แต่ก็มั่นใจว่าจะสามารถเก็บคะแนนเพื่อเป็นใบเบิกทางในการไล่กดดันนักบิดจ่าฝูง ก่อนทวงตำแหน่งผู้นำกลับมาครอบครอง

"24 แต้มที่ห่างจาก มาร์ค ถือเป็นเรื่องที่ค่อนข้างน่ากังวล แต่ก็คิดว่าน่าจะจัดการได้ เราเพียงแค่ต้องจบอันดับที่ดีกว่าเขาในเรซต่อไป แม้จะรู้ว่าไม่ง่ายก็ตาม ขณะที่ แซชเซนริง ผมไม่เคยเป็นแชมป์ที่นี่มาก่อน มันไม่ใช่สนามที่เหมาะกับรถของเรา ทว่าก็ยังมองในแง่ดีว่าจะมีแต้มติดมือ และสู้เพื่อแชมป์ได้" เจ้าของรองแชมป์ที่สนามแห่งนี้ ปี 2009 และ 2012 กล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น