xs
xsm
sm
md
lg

"เปโดรซา" บ่นฟอร์มไม่ดีเพราะใช้รถเหมือน "มาร์เกวซ"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เปโดรซา บ่นทีมตัวเอง
ดานี เปโดรซา นักบิดมือเก๋าแห่งทีม เรปโซล ฮอนด้า แสดงความเห็นออกสื่อเผยสาเหตุที่ผลงานในสนามไม่ร้อนแรงเท่ากับ มาร์ค มาร์เกวซ นักบิดรุ่นน้องทีมเดียวกันดีกรีแชมป์โลก โมโตจีพี 2 สมัย เป็นเพราะต้นสังกัดออกแบบรถให้เข้ากับสไตล์การขี่ของอีกฝ่ายเป็นหลัก

ศึก โมโตจีพี สนามล่าสุดที่ คาตาลุนญา เปโดรซา ซิ่งรถเข้าป้ายอันดับ 3 ตามหลัง วาเลนติโน รอสซี แชมป์จาก โมวิสตาร์ ยามาฮ่า กับ มาร์เกวซ รุ่นน้องทีมเดียว ทว่าบนตารางคะแนนสะสมยังไม่ถึงไหนมีเพียง 82 แต้ม ส่วนเพื่อนร่วมทีมตอนนี้นำเป็นจ่าฝูงมี 125 แต้ม

ล่าสุด นักบิดวัย 30 ปี ยอมรับว่าผลงานของตัวเองตกลงไป อันเป็นผลจากการเก็บข้อมูลช่วงหน้าหนาวเมื่อปีก่อน ซึ่ง ฮอนด้า นั้นเลือกที่จะปรับรถแข่งทั้งสองคันให้มีลักษณะเดียวกับที่ มาร์เกวซ ต้องการ ซึ่งไม่เข้ากับสไตล์การขับขี่ของตัวเอง ทำให้ผลงานค่อนข้างต่างกัน

เปโดรซา เผยว่า "เรามีตัวเลือกไม่มากนักสำหรับการจัดการเครื่องยนต์ต่างๆ แต่ผมเองก็เลือกไม่ได้เหมือนกัน รถที่ใช้อยู่ส่วนมากออกแบบตามความต้องการของ มาร์เกวซ ผมทำอะไรไม่ได้ แน่นอนว่าเขาปรับตัวกับมันได้ดีแต่กลับกันผมก็เจอปัญหาพอตัว เห็นได้จากผลลัพธ์ที่ออกมา"

"ผมคิดว่าคุณต้องคำนึงถึงเรื่องของทีมมากกว่าตัวบุคคลนะ เพราะผมรู้เลยว่าเมื่อไหร่ที่ได้ขี่จะรู้สึกทันทีว่ามันเป็นงานยากสำหรับผม แต่สุดท้ายทำอะไรไม่ได้อยู่ดี" เปโดรซา กล่าว
ได้อันดับ 3 ที่ คาตาลุนญา

กำลังโหลดความคิดเห็น