xs
xsm
sm
md
lg

"รอสซี" แนะโมโตฯใช้วิทยุเหมือนเอฟวัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอสซี แนะใช้วิทยุระหว่างแข่ง
วาเลนติโน รอสซี นักบิดมือเก๋าแห่งวงการโมโตจีพี ออกไอเดียเสนอแนะฝ่ายจัดการแข่งขันให้มีการใช้วิทยุสื่อสารระหว่างทีมงานกับนักแข่ง แบบเดียวกับการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน เพื่อจะได้ช่วยกันแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในสนามแบบสุดวิสัยที่เกิดขึ้นยามชิงชัย

ศึก โมโตจีพี รายการ เยอรมัน กรังด์ ปรีซ์ ที่เพิ่งผ่านพ้นไป นักบิดทุกคนต้องต่อสู้กับพื้นสนามที่เปียกแฉะแถมมีฝนตกกระทันหันใน แซชเซนริง จนส่งผลกระทบต่อยางที่ใช้ ซึ่งก็มีนักบิดบางคนเจอปัญหายางสึกแบบไม่รู้ตัว กว่าจะรู้ได้และเข้าพิตเปลี่ยนรถก็สายไป

หลังเกิดปัญหาฝนตก ทีมงานต้องใช้วิธีสื่อสารกับนักบิดให้เข้ามาเปลี่ยนรถด้วยการแจ้งผ่านพิตบอร์ดข้างสนาม ซึ่ง รอสซี ที่เสียเปรียบจากการวืดโพเดียมจบอันดับ 8 ที่ เยอรมนี ก็เสนอแนะให้ผู้จัดลองหันมาใช้วิทยุเป็นเครื่องมือสื่อสารระหว่างทีมงานกับนักบิด

"สำหรับผม คิดว่าถ้าเราใช้วิธีสื่อสารกันโดยตรงเลยจากพิตบ็อกซ์ น่าจะเป็นเรื่องง่ายกว่านะ บางครั้งการต้องเหลือบมองที่พิตบอร์ดมันยากเกินไปหน่อย ยกตัวอย่างที่ แอสเซน ก็ได้ ถ้าพวกเขาแจ้งว่าผมได้เปรียบคู่แข่งอยู่ 2 วินาที ก็ต้องเริ่มลดความเร็วบ้างเพราะอาจเกิดอันตรายได้"

"ถ้ามันเป็นไปได้ก็อยากให้เราใช้วิทยุสื่อสารกัน ผมไม่รู้หรอกว่าที่ผ่านมาทำไมเราไม่ใช้มันเลย บางทีมันเป็นเรื่องของค่าใช้จ่าย แต่ก็ไม่ค่อยแน่ใจ" เดอะ ด็อกเตอร์ ระบุ แต่กระนั้นเองก็มีคนไม่เห็นด้วย โดยเฉพาะ มาร์ค มาร์เกวซ ผู้นำบนตารางชิงแชมป์โลกจาก เรปโซล ฮอนด้า

"ผมนึกภาพไม่ออกเลยว่าขณะที่เรากำลังต่อสู้ด้วยความเร็ว 200 กม./ชม. ก็ต้องพูดกับใครสักคนที่คุยกับคุณอยู่ ถ้าเรามีแผนที่ดีอยู่แล้วก่อนแข่งก็คงไม่ใช่เรื่องจำเป็นนะ" แชมป์โลก 2 สมัย ระบุ


กำลังโหลดความคิดเห็น