xs
xsm
sm
md
lg

“นักรบ” ยิ้มถกสปอนเซอร์แปะเสื้อแข่ง 20 ล้าน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

นักรบ รับทรัพย์เพิ่มเลย
โกลเดน สเตท วอริเออร์ส ยอดทีมบาสเกตบอลเอ็นบีเอ กำลังจะได้รับทรัพย์เพิ่มก่อนสู้ศึกฤดูกาล 2017 - 18 เมื่อมีรายงานว่า กำลังเจรจากับผู้สนับสนุนทีมที่จะเข้ามาเป็นสปอนเซอร์แปะเสื้อให้ โดยขอเป็นค่าสัญญาปีละ 20 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 700 ล้านบาท)

แม้จะพ่ายแพ้ต่อ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส จนไม่อาจป้องกันถ้วย แลร์รี โอ'ไบรอัน เอาไว้ได้ แต่กระแสความนิยมและมูลค่าการตลาดของ วอริเออร์ส ยังไม่ลดน้อยลงไป แถมล่าสุดยังเรียกแขกด้วยการเซ็นสัญญาดึง เควิน ดูแรนท์ จอมแม่นห่วงแห่งยุคจาก โอคลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์

ขณะที่ ลีกเอ็นบีเอ ที่เพิ่งประกาศอนุญาตให้ทีมสามารถมีสปอนเซอร์แปะที่หน้าอกได้ ก็เปิดโอกาสให้ทีมของ โจ ลาค็อบ กับ ปีเตอร์ กูเบอร์ ได้เจรจาหาสปอนเซอร์มาติดที่เสื้อแข่ง ซึ่งก็วางแผนไว้ว่าจะใช้อย่างเป็นทางการสำหรับฤดูกาล 2017-18 หรืออีกฤดูกาลถัดไป

กฎของลีกระบุสำหรับทีมที่จะมีสปอนเซอร์แปะเสื้อไว้ว่า จะต้องมีขนาดอยู่ที่ประมาณ 2 นิ้ว 1/2 อยู่บริเวณด้านซ้ายของตัวเสื้อ ส่วนทีมที่มีสปอนเซอร์อยู่เรียบร้อยแล้ว คือ ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส ที่เซ็นสัญญากับ สตัปฮัป และรับอยู่ที่ 5 ล้านเหรียญ (ประมาณ 174 ล้านบาท) ต่อปี

ส่วน วอริเออร์ส ที่เรียกรับเงินสัญญาสูงกว่าทีมอื่นทั่วไป นอกจากเหตุผลเรื่องของความนิยมแล้ว การเข้ามาของซูเปอร์สตาร์คนล่าสุดอย่าง “เคดี” ที่จะผนึกกำลังทวงแชมป์กับ สตีเฟน เคอร์รี เบอร์ 1 ของทีม ก็คือเหตุผลสำคัญ


กำลังโหลดความคิดเห็น