xs
xsm
sm
md
lg

“เคดี” โผล่ชูเสื้อ ปัดเกาะ “นักรบ” เพื่อแชมป์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เคดี ชูเสื้อเป็นทางการ
เควิน ดูแรนท์ ฟอร์เวิร์ดชาวอเมริกัน เปิดตัวเป็นสมาชิกใหม่ของ โกลเดน สเตท วอริเออร์ส ยอดทีมแห่งศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ (NBA) อย่างเป็นทางการ โดยชูเสื้อหมายเลข 35 เรียบร้อย ก่อนปฏิเสธข้อครหาย้ายทีม เพราะต้องการแชมป์ยัดห่วงแบบที่ทีมเก่าให้ไม่ได้

ดูแรนท์ วัย 27 ปี ทำเซอร์ไพรส์อำลา โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ มาเล่นให้กับพลพรรค “นักรบ” ด้วยสัญญา 2 ปี มูลค่า 54.3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1,912 ล้านบาท) อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวก็โดนวิจารณ์เยอะพอสมควรหลังสื่อและแฟน ๆ มองว่า ยอมทิ้งทีมเก่าเพื่อมาหาแชมป์

โดยหลังเปิดตัวชูเสื้อ ชายผู้ทำสกอร์ในลีกสูงสุด 4 สมัยติดต่อกัน และเจ้าของรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าปี 2014 ให้การปฏิเสธเรื่องนี้ โดยบอกว่า “มันไม่ใช่การตัดสินใจที่ทุกคนยอมรับได้ แต่ผมก็รับมือได้ ไม่มีอะไรในลีกนี้ที่ง่ายหรอก ไม่มีทางลัดอะไรทั้งนั้น เผลอ ๆ นี่อาจเป็นเส้นทางที่ยากสาหัสด้วย”

“ผมรู้ว่าแฟน ๆ ของ โอกลาโฮมา ทั่วโลกย่อมไม่พอใจ แต่การตัดสินใจครั้งนี้มาจากสิ่งที่ผมอยากทำ ผมคิดว่าตัวเองควบคุมทุกอย่างได้ดี โดยไม่รู้สึกกังวลกับเสียงรอบข้าง เพราะเป้าหมายของผมคือมุ่งมั่นทำงานของตัวเองอย่างเต็มที่ และช่วยให้ทีมนี้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น”

“อยากขอโทษทุกคนจริง ๆ หากทำให้รู้สึกคิดแบบนั้น แต่นี่คือทางที่ผมเลือก ผมเหลือเวลาเล่นบาสเกตบอลอีกไม่มากนัก และก็อยากมีความสุขกับทุกวันที่ได้ลงสนามนับจากนี้ ถือเป็นความท้าทายใหม่ ๆ มันน่าตื่นเต้นและก็พร้อมแล้วที่จะเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง” เคดี กล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น