xs
xsm
sm
md
lg

“มะกัน” ประกาศชื่อดรีมทีม “เมโล” ติดธงสูงสุด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เมโล นำทีมล่าเหรียญทอง
ทีมบาสเกตบอลของสหรัฐอเมริกา ประกาศรายชื่อนักกีฬาทั้งหมด 12 ราย สำหรับสู้ชิงเหรียญทอง โอลิมปิก 2016 ที่เมือง ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล เดือนสิงหาคมนี้ โดยไร้เงาของ เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์ของ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ทว่าก็มี คาร์เมโล แอนโธนี กับ เควิน ดูแรนท์ นำทีม

ไมค์ ชูเชฟสกี กุนซือทัพ “ดรีมทีม” ที่เคยพาทีมหยิบเหรียญทอง โอลิมปิก ที่กรุงลอนดอน อังกฤษ เมื่อ 4 ปีที่แล้ว เตรียมนำทัพซูเปอร์สตาร์เอ็นบีเอ กลับคืนสังเวียนกีฬาห้าห่วงอีกครั้ง ทว่าคราวนี้ไม่มีชื่อของ “คิงเจมส์” นำทัพ รวมถึง สตีเฟน เคอร์รี การ์ดแห่ง โกลเดน สเตท วอริเออร์ส ที่ขอถอนตัวก่อน

สำหรับทีมผู้เล่นชุดใหม่ นำทัพโดย คาร์เมโล แอนโธนี ยอดผู้เล่นแห่ง นิวยอร์ก นิกส์ โดยถือเป็นจอมยัดห่วงคนแรกที่ทำสถิติรับใช้ชาติใน โอลิมปิก มากที่สุด 4 ครั้ง และมีโอกาสสูงที่จะได้เป็นเจ้าของสถิติผู้เล่นอเมริกันคนแรกที่ได้เหรียญทอง 3 สมัยซ้อนต่อจากที่ ปักกิ่ง และ ลอนดอน

ขณะที่ผู้เล่นคนอื่นที่น่าสนใจมี เควิน ดูแรนท์ ซูเปอร์สตาร์หัวใจหลักของ โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ ที่กำลังลุ้นเหรียญทองที่ 2 คล้องคอ ขณะที่ คายรี เออร์วิง ชายผู้ซัด 3 แต้มช่วงท้ายเกมพา คาวาเลียร์ส เถลิงแชมป์เอ็นบีเอ ก็ตอบรับร่วมศึกสำคัญนี้เช่นกัน

“ลองดูไปที่ทีมของเราสิ ค่าเฉลี่ยความสามารถของพวกเขากำลังทำร้ายผมอยู่ เรามีการ์ดที่มีความเร็วและสามารถทำแต้มได้เป็นอย่างดีในวงการบาสเกตบอล เรามีจอมชู้ตที่ยอดเยี่ยมอยู่หลายราย เราคือทีมทีแข็งแกร่งและพร้อมแล้วที่จะป้องกันเกียรติยศ” โค้ชเค กล่าว

รายชื่อ 12 ผู้เล่นทีมชาติสหรัฐอเมริกา
คาร์เมโล แอนโธนี (นิวยอร์ก นิกส์), แฮร์ริสัน บาร์นส (โกลเดน สเตท วอริเออร์ส), จิมมี บัตเลอร์ (ชิคาโก บูลส์), เดอมาคัส เคาซินส์ (ซาคราเมนโต คิงส์), เดอมาร์ เดโรซาน (โตรอนโต แร็ปเตอร์ส), เควิน ดูแรนท์ (โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ส), พอล จอร์จ (อินเดียนา เพเซอร์ส), เดรย์มอนด์ กรีน (โกลเดน สเตท วอริเออร์ส), คายรี เออร์วิง (คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส), เดอังเดร จอร์แดน (แอลเอ คลิปเปอร์ส), ไคล์ ลอว์รี (โตรอนโต แร็ปเตอร์ส), เคลย์ ธอมป์สัน (โกลเดน สเตท วอริเออร์ส)


กำลังโหลดความคิดเห็น