xs
xsm
sm
md
lg

โพลทำนาย “ซิกา-จี้ปล้น-รถติด” ส่อทำ “ริโอเกมส์” พินาศ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โอลิมปิก จะเริ่มแล้วแต่สถานการณ์ยังเลวร้าย
เหลือเวลาอีก 1 เดือนเต็ม โอลิมปิก 2016 ก็จะเปิดฉากอย่างเป็นทางการที่เมือง ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ทว่า สถานการณ์ในเมืองเจ้าภาพยังน่าเป็นห่วง ล่าสุด มีการทำผลสำรวจพบ อาชญกรรม, เชื้อซิกา และการจราจร คือ 3 สิ่งที่จะทำให้ทัวร์นาเมนต์นี้พังพินาศ

โอ โกลโบ สำนักข่าวเจ้าถิ่น ได้ทำผลสำรวจสอบถามไปยังประชาชนทั่วไปในเมือง ริโอ เดอ จาเนโร ถึงปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นก่อนที่พิธีเปิด “ริโอ เกมส์” จะเริ่มวันที่ 5 สิงหาคม โดยปรากฏว่า 85 เปอร์เซ็นต์ ยกให้ปัญหาอาชญากรรม นอนมาเป็นอันดับ 1 ที่แขก - นักกีฬา ต้องพึงระวัง

ขณะที่อันดับ 2 เป็นปัญหาใหม่ที่เพิ่งเกิดขึ้นสด ๆ ร้อน ๆ นั่นคือ การจราจรอันแออัดในตัวเมือง วัดผลสำรวจได้ถึง 39 เปอร์เซ็นต์ โดยปกติการจราจรในเมืองแซมบ้า ก็วุ่นวายพอตัวอยู่แล้ว ดังนั้น นักกีฬารวมถึงกองเชียร์ กระทั่งผู้สื่อข่าวอาจต้องจัดสรรเวลากันให้ดี ไม่งั้นอาจเข้าสนามช้า

ที่เหลือก็คือ เชื้อไวรัส ซิกา ที่ป่านนี้เจ้าภาพและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังกำจัดได้ไม่หมด จนมีนักกีฬาชื่อดังหลายรายทยอยถอนตัวไม่ขอมีส่วนร่วมในการล่าเหรียญทองที่ บราซิล เช่น กอล์ฟ ที่ไม่มี รอรีย์ แม็คอิลรอย กับ เจสัน เดย์ สองจอมสวิงชื่อก้องของโลก

นอกจากนี้ ยังมีผลสำรวจอื่น ๆ เช่น การจัดการแข่งขันกีฬาห้าห่วงในสถานการณ์เลวร้ายเช่นนี้ จะประสบความสำเร็จหรือย่อยยับ ปรากฏว่า คนส่วนใหญ่กว่า 61 เปอร์เซ็นต์ ยังเชื่อมั่นว่าการแข่งขันจะผ่านพ้นไปได้ด้วยดี และประสบความสำเร็จ ขณะที่ 27 เปอร์เซ็นต์ ชี้น่าจะไม่รอด ส่วนที่เหลือ คือ ไม่มีความเห็น
ตำรวจ-นักดับเพลิง ไม่ยินดีคุ้มครองผู้คนเพราะไม่ได้ค่าจ้าง

กำลังโหลดความคิดเห็น