xs
xsm
sm
md
lg

“เดย์” ไปอีกคน ร่วมวง “รอรีย์” ถอนกอล์ฟโอลิมปิก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เดย์ ไม่เอาด้วยอีกคน
เจสัน เดย์ นักกอล์ฟมือ 1 โลกจาก ออสเตรเลีย กลายเป็นโปรชื่อดังคนล่าสุดที่ขอประกาศถอนตัวไม่เข้าร่วมดวลวงสวิงศึก โอลิมปิก 2016 ที่เมือง ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล เดือนสิงหาคมนี้ เนื่องจากรู้สึกกังวลเรื่องของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส ซิกา ที่ยังกำจัดไม่ได้

การแข่งขันกีฬากอล์ฟในโอลิมปิก ที่ได้รับการบรรจุกลับสู่การชิงชัยเหรียญทองเป็นครั้งแรกในรอบ 112 ปี เริ่มขาดความตื่นเต้นเมื่อมีบรรดานักกอล์ฟหลายคนที่กังวลกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของ “ซิกา” ได้ทยอยถอนตัว นำโดย รอรีย์ แม็คอิลรอย มือ 3 โลกจาก ไอร์แลนด์เหนือ

ล่าสุด ก็เป็นรายของมือ 1 โลกอย่าง เจสัน เดย์ ที่ตัดสินใจไม่ขอร่วมล่าเหรียญทองที่ “ริโอ เกมส์” เช่นกัน โดยระบุว่า ไม่ต้องการเสี่ยงให้ตัวเองติดเชื้อ จนอาจส่งผลกระทบต่อการตั้งครรภ์ของภรรยาในอนาคต แม้จะรู้สึกเสียดายที่พลาดเข้าร่วมศึกใหญ่ครั้งสำคัญ

“การแข่งขัน โอลิมปิก คือ เป้าหมายสำคัญของผมอยู่เสมอ แต่ กอล์ฟ เวลานี้ไม่ใช่สิ่งสำคัญที่สุดเหนือกว่าครอบครัวของผม” โปรหนุ่มวัย 28 ปี เขียนข้อความลง ทวิตเตอร์ ส่วนตัวเพื่อแจ้งให้ทราบ

นอกจากนี้ เชน ลอว์รี สวิงหนุ่มชาวไอริช ก็เป็นอีกคนที่ถอนตัวไปด้วยเหตุผลเดียวกัน ส่วนคนที่ถอนตัวไปแล้วก่อนหน้านี้มีทั้ง มาร์ค ลีชแมน, วีเจ ซิงห์, แบรนเดน เกรซ, แกรม แม็คดาวน์ รวมถึง อดัม สกอตต์ และ หลุยส์ อุสธุยเซน ที่ไม่ขอร่วมวงเช่นกัน


กำลังโหลดความคิดเห็น