xs
xsm
sm
md
lg

โครงการ SAT-THAI LPGA Golf Academy / โปรเปิ้ล-ษาริณี เล็กสุวรรณ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “คุยข้างกรีน” โดย “โปรเปิ้ล-ษาริณี เล็กสุวรรณ”

สวัสดีค่ะ คุยข้างกรีนกับโปรเปิ้ลสัปดาห์นี้โปรอยากถ่ายทอดเรื่องราวของการร่วมโครงการ SAT - THAI LPGA Golf Academy ของการกีฬาแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-9 กรกฎาคม 2559 สมาคมฯ ได้ตั้งเป้าหมายว่าปีนี้จะมีการเข้าแคมป์เก็บตัวทั้งหมด 4 ครั้ง วันนี้โปรจึงอยากจะพูดถึงสิ่งต่างๆ ที่ทางสมาคมฯ เราได้จัดแบบการสอนและสิ่งต่างๆ ที่นักกีฬาควรได้รับและนำไปพัฒนาในชีวิตการเล่นกอล์ฟของตนเอง

ช่วงนี้ประเทศไทยอยู่ในช่วงฤดูฝน โปรคิดว่านักกอล์ฟหลายๆ ท่านไม่อยากจะออกไปตีกอล์ฟตากฝน พร้อมกับอากาศที่ร้อน อบอ้าวด้วยนะคะ แต่นักกอล์ฟบางท่านก็มีความสุขกับการเล่นกอล์ฟในบรรยากาศแบบนี้เพราะว่าท้าทาย ถ้าเราได้ลองตีในสถานการณ์ตีกอล์ฟกลางสายฝน ในช่วงวันที่ 4-9 กรกฎาคมนี้ ทางสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีได้จัดนักวิชาการทางด้านการออกกำลังกาย วิเคราะห์วงสวิง จิตวิทยา และโภชนาการ สำหรับนักกีฬาที่ได้เข้าร่วมกิจกรรม สิ่งที่เรามุ่งเน้นก็คืออยากจะให้นักกีฬามีความรู้ ทักษะต่างๆ เกี่ยวกับกีฬากอล์ฟ และนำไปปรับใช้กับเกมหรือการฝึกซ้อมของตนเอง ตารางการฝึกที่จัดทำขึ้นจะมุ่งเน้นทุกรูปแบบ อย่างที่กล่าวข้างต้นไปแล้ว โดยเฉพาะการออกกำลังกาย มีร่างกายที่แข็งแรงเป็นผลดีต่อการเล่นกีฬาและยิ่งเป็นกีฬากอล์ฟที่จะต้องมีความยืดหยุ่นและพลังในการตีลูกกอล์ฟสูง เราจึงได้เชิญผู้เชี่ยวชาญอย่าง คุณวรสิงห์ ณ นคร มาช่วยในเรื่องของการออกกำลังกาย เสริมสร้างกล้ามเนื้อ พลังในการตี ต่อมาก็จะเกี่ยวเนื่องกับวงสวิงของเรา นักกีฬาจะต้องมีพลังในการเคลื่อนไหวได้เร็วและแข็งแรง ต้องมีลำตัวที่แข็งแรง โดยทางเราได้เชิญ โปรหลักชัย ทองศรีพงศ์ เพื่อหาข้อผิดพลาดของวงสวิงและช่วยแนะนำเพื่อนำไปพัฒนาวงสวิงของตนเองให้มีความสมบูรณ์มากขึ้น ควบคู่ไปกับการพัตต์กับโปรป้อมเพชร สารพุทธิ ที่เชี่ยวชาญทางด้านการพัตต์ ควบคู่ไปกับการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วย และเพิ่มเติมกับเกมแพลนเวลาออกรอบในสนามกอล์ฟ เวลาซ้อม และเวลาแข่งขันค่ะ

สุดท้ายนี้การเข้าโครงการ SAT - THAI LPGA Golf Academy โปรอยากจะเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟรุ่นใหม่ๆ ได้เข้ามาเรียนรู้ เก็บเกี่ยวประสบการณ์พร้อมนำไปใช้ และอยากจะฝากถึงนักกอล์ฟทุกท่านนะคะ ทุกๆ อย่างที่เป็นการเรียนรู้ โปรอยากจะให้นักกอล์ฟทุกท่านยอมรับและนำมาปรับใช้กับการเล่นกอล์ฟของตนเอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของวงสวิง การออกกำลังกาย หรือทางด้านจิตใจ ทุกๆ อย่างคือการเรียนรู้ นำมาใช้และปรับปรุง อย่าปิดกั้นตัวเองกับสิ่งที่ตนเองยังไม่ได้ลอง


กำลังโหลดความคิดเห็น