xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด” ฉลุยวิมเบิลดัน “มูกูรูซา” เซ็งฟอร์มบู่แม้ชนะ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ ผ่านรอบแรกแล้ว
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 3 โลกจาก สวิตเซอร์แลนด์ ตบเท้าเข้ารอบสองของศึก แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน ที่อังกฤษ แบบเหนื่อยเล็กน้อย หลังปราบคู่ต่อสู้จาก อาร์เจนตินา 3-0 เซต ด้าน การ์บีน มูกูรูซา เต็งสองฝ่ายหญิง รับฟอร์มน่าเกลียดแต่โชคดีที่เข้ารอบ

ศึก แกรนด์ สแลม ลำดับ 3 ของปีที่ ออล อิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน อังกฤษ คู่ที่น่าสนใจช่วงเย็นวันที่ 27 มิถุนายน เฟเดอเรอร์ เต็ง 3 ของรายการ เดินลงสนามเจอกับ กุยโด เปลลา จาก อาร์เจนตินา ซึ่งปรากฏว่าไม่พลาด เมื่อ “เฟดเอ็กซ์” ชนะ 3-0 เซต 7-6 (7/5), 7-6 (7/3), 6-3

ผลการแข่งขันทำให้หวดวัย 34 ปี ที่ยังไม่มี แกรนด์ สแลม ติดมือตั้งแต่ปี 2002 ผ่านเข้ารอบสองไปเจอกับ มาร์คัส วิลลิส มือ 706 ของโลกจาก สหราชอาณาจักร ที่สู้จากรอบควอลิฟายมาถึงรอบเมนดรอว์ แล้วทำเซอร์ไพรส์ชนะ ริคาร์ดัส เบรานคิส มือ 652 ของโลก 3-0 เซต 6-3, 6-3, 6-4

“ผมรู้สึกทึ่งมากเกี่ยวกับเรื่องราวของเขา นี่แหละคือสิ่งที่วงการกีฬานี้กำลังต้องการ นั่นคือ ผู้เล่นที่ไม่เคยมีใครรู้มาก่อนว่าเขาเป็นใคร มาจากไหน ผมตื่นเต้นมากที่จะได้เจอกับเขา และน่าจะเป็นช่วงเวลาที่น่าประทับใจของเขาด้วยเช่นกัน” แชมป์ แกรนด์ สแลม 18 สมัย กล่าว

ส่วนฝ่ายหญิงช่วงเย็น การ์บีน มูกูรูซา มือ 2 โลกจาก สเปน ประเดิมแมตช์แรกบนคอร์ตหญ้าแบบหืด ๆ เมื่อเจอ คามิลา จอร์จี จาก อิตาลี ก่อนยื้อสู้จนเอาชนะไปได้ 2-1 เซต 6-2, 5-7, 6-4 รอบต่อไปจะพบกับ ยานา เซเปโลวา มือควอลิฟายจาก สโลวาเกีย

“บางครั้งคุณอาจไม่ได้ชนะด้วยฟอร์มที่สวยสดงดงามมาก แต่สิ่งที่ต้องทำก็คือพยายามทำมันให้ได้ และสู้เพื่อแมตช์นี้” แชมป์ เฟรนช์ โอเพน คนล่าสุดและรองแชมป์ วิมเบิลดัน ปีที่แล้ว กล่าวแบบเซ็ง ๆเล็กน้อยเกี่ยวกับฟอร์มตัวเอง
มูกูรูซา เหนื่อยนิดหน่อย

กำลังโหลดความคิดเห็น