xs
xsm
sm
md
lg

"มาเรีย" ติดโผซิวคัมแบ็คยอดเยี่ยม WTA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย ลุ้นรางวัลคัมแบ็คยอดเยี่ยม
มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสสาวสวยมือ 2 ของโลกจากรัสเซีย ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลคัมแบ็คยอดเยี่ยมของ ดับเบิลยูทีเอ ประจำปี 2014 หลังกลับมาโชว์ฟอร์มสุดยอดบนคอร์ต ขณะที่ ยูจินี บูชาร์ด ดาวรุ่งสาวชาวแคนาเดียน ติดโผลุ้นรางวัลผู้เล่นพัฒนาการดีเด่นเช่นกัน

สหพันธ์เทนนิสหญิงอาชีพ ประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลสาขาต่างๆที่จะมีการประกาศผลภายในสัปดาห์หน้า โดยสาขาคัมแบ็คยอดเยี่ยมมีผู้เข้าชิงรางวัลทั้งหมด 6 ราย โดยเต็งหนึ่งแบบนอนมาคือ ชาราโปวา นางฟ้านักหวดจากรัสเซีย ที่ผลงานยอดเยี่ยมตลอดฤดูกาล

ชาราโปวา วัย 27 ปี มีปัญหาบาดเจ็บที่หัวไหล่จนถอนตัวไปหลายรายการเมื่อปีที่แล้ว ทว่าปี 2014 ผลงานไร้ที่ติเก็บแชมป์ 3 รายการที่ สตุ๊ตการ์ต, มาดริด, ปักกิ่ง และใหญ่สุดคือ แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน ที่ฝรั่งเศส ก่อนมาจบปีที่อันดับ 2 ของโลกแบบน่าชื่นชม

ขณะที่ผู้ท้าชิงรายอื่นที่มีลุ้นเช่นกันคือ การ์บีน มูกูรูซา (สเปน), ทิเมีย บาซินสกี (สวิตเซอร์แลนด์), จาร์มิลา กัจโดโซวา (ออสเตรเลีย), เฮเธอร์ วัตสัน (สหราชอาณาจักร) และ เมียร์ยานา ลูซิช จาก โครเอเชีย โดยผู้ชนะจะมีการประกาศผลวันที่ 19 พฤศจิกายน นี้

ส่วนสาขาพัฒนาการยอดเยี่ยม บูชาร์ด เจ้าของรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมปีก่อน กลับมาได้ลุ้นรางวัลกลับบ้านอีกชิ้น ด้วยผลงานโดดเด่นที่สุดในหมู่ผู้ท้าชิงคือรองแชมป์ แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน พร้อมกับเข้ารอบรองชนะเลิศ ออสเตรเลียน โอเพน กับ เฟรนช์ โอเพน อีกต่างหาก

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


บูชาร์ด พัฒนาการดีเด่น
กำลังโหลดความคิดเห็น