xs
xsm
sm
md
lg

“มาเรีย VS บูชาร์ด” วัดรอยเท้า “นางฟ้า”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บูชาร์ด เจอกับ มาเรีย อีกครั้ง
เอเยนซี – เข้าสู่โค้งสุดท้ายของศึก แกรนด์ สแลม ที่ 2 ของปี “เฟรนช์ โอเพน 2014” ที่ฝรั่งเศสกันแล้ว ถือว่าเข้มข้นขึ้นทุกขณะโดยเฉพาะฝ่ายหญิงที่เดินทางมาถึงรอบรองชนะเลิศ ซึ่งหนึ่งในแมตช์ไฮไลต์สำคัญหนีไม่พ้นการเผชิญหน้ากันของสองนางฟ้าแห่งวงการระหว่าง มาเรีย ชาราโปวา รุ่นพี่มือ 8 ของโลกจากรัสเซีย ที่ประสบความสำเร็จในการเล่นอาชีพมาแล้วมากมายทั้งในและนอกสนาม กำลังถูกวัดรอยเท้าจาก ยูจินี บูชาร์ด คลื่นลูกใหม่จากแคนาดา ที่ค่อยๆ เค้นฟอร์มไต่สู่ระดับสูงสุดจนถูกยกย่องให้เป็นอนาคตบนเวทีลูกสักหลาดชั่วโมงนี้

ศึกสงครามนางฟ้าที่ โรลังด์ การ์รอส ของ ชาราโปวา กับ บูชาร์ด มีคิวอุบัติขึ้นในคืนวันพฤหัสบดีที่ 5 มิถุนายนนี้ ซึ่งถือเป็นการเจอกันครั้งที่ 3 แล้วของทั้งคู่ โดย 2 ครั้งก่อนหน้าเกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว และเป็น ชาราโปวา ที่เอาชนะหวดรุ่นน้องชาวแคนาเดียนไปแบบง่ายดาย 2 เซตรวดที่ ไมอามี มาสเตอร์ส 6-2, 6-0 กับ เฟรนช์ โอเพน รอบสอง 6-2, 6-4 โดยชั่วโมงนั้นชื่อชั้นและฟอร์มการเล่นของ บูชาร์ด เรียกว่ายังห่างชั้นกับรุ่นพี่พอสมควร

แต่เมื่อพลิกปฏิทินเข้าสู่ปี 2014 หวดสาววัย 20 ปี ก็พัฒนาฝีมือขึ้นมาได้อย่างน่าทึ่งและสร้างชื่อให้ทุกคนทั้งโลกรู้จักด้วยการฝ่าด่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ แกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน ก่อนปลดล็อกแชมป์ WTA รายการแรกในชีวิตได้สำเร็จที่ เนิร์นแบร์ก ซึ่งเกิดขึ้นก่อนทัวร์นาเมนต์คอร์ตดินรายการใหญ่ที่ ฝรั่งเศส จะเริ่มขึ้นเพียง 1 สัปดาห์ พร้อมกับสร้างฐานแฟนคลับ “จีนี อาร์มี” ขึ้นมาเป็นกองหนุนสำคัญสร้างสีสัน จนกลายเป็นขวัญใจคนใหม่ของวงการไปแล้วเรียบร้อย

สำหรับผลงานที่ ปารีส บูชาร์ด ทำได้ยอดเยี่ยมไล่อัดคู่ต่อสู้จากรอบแรกจนถึงรอบ 8 คนสุดท้าย ซึ่งก็ถือเป็นแมตช์ที่สาหัสไม่น้อยหลังตกอยู่ในสถานการณ์ลำบากไล่ตาม คาร์ลอส ซัวเรซ นาบาร์โร จากสเปน 1-4 ในเซตตัดสิน แต่สุดท้ายก็ใช้พลังแฝงฮึดกลับมาตีเสมอและปิดแมตช์ชนะไปได้แบบเหลือเชื่อ 2-1 เซต 7-6 (7/4), 2-6, 7-5 นั่นทำให้หวดสาวมือ 16 ของโลกในปัจจุบัน จะได้ดวลกับ ชาราโปวา แชมป์เก่าปี 2012 ที่พลิกสถานการณ์อัด การ์บีน มูกูรูซา ม้ามืดจากสเปนได้เช่นกัน 2-1 เซต 1-6, 7-5, 6-1

ก่อนเกมสำคัญเริ่มขึ้น บูชาร์ด กล่าวถึงการเผชิญหน้ากับนางฟ้าไอดอลตั้งแต่เด็กทำนองหวังใช้สไตล์การเล่นอันดุดันชำระแค้นจากการเจอกัน 2 ครั้งก่อนให้ได้ “ฉันชิ่นชมเธอมาตลอดตั้งแต่ยังเด็ก แต่เมื่อเราต้องเจอกันในรอบรองชนะเลิศของ แกรนด์ สแลม ฉันจะเล่นให้ดีที่สุดโดยไม่เปิดโอกาสให้เธอเล่นตามสไตล์ถนัด เพราะนี่คือการแข่งขัน เธอมีลูกวินเนอร์ที่แข็งแกร่ง แต่ฉันก็มีลูกเสิร์ฟที่ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน และพร้อมแล้วที่จะเผชิญหน้ากับเธอในแมตช์นี้”

ด้าน ชาราโปวัย วัย 27 ปี ที่กำลังอยู่ในฟอร์มร้อนแรงและถูกยกให้เป็นเต็งแชมป์หลังจากที่คู่แข่งสำคัญอย่าง เซเรนา วิลเลียมส์ และ หลี นา ชิงตกรอบไปก่อนหน้า เผยพร้อมสู้เต็มที่หลังพิจารณาว่าอีกฝ่ายไม่ใช่คู่แข่งที่เอาชนะได้ง่ายเหมือนแต่ก่อนอีกแล้ว “ฉันคิดว่าปีนี้ ยูจินี ทำผลงานได้อย่างน่าทึ่ง โดยเฉพาะรายการ แกรนด์ สแลม ซึ่งเธอพัฒนาฝีมือและโชว์ฟอร์มได้อย่างระดับสูง ปีที่แล้วเราเจอกันในรอบสอง แต่คราวนี้เจอกันอีกครั้งรอบรองชนะเลิศ ซึ่งคิดว่าเป็นเวทีที่ยอดเยี่ยมที่สุดของเราทั้งคู่”

สำหรับแมตช์นางฟ้าดังกล่าว หากฝ่ายใดกำชัยชนะได้นอกเหนือจากจะได้เข้าไปชิงถ้วย ซูซานน์ ล็องล็อง ในรอบชิงชนะเลิศกับคู่แข่งจากสายล่างแล้ว ผู้ชนะจะได้ชื่อชั้นเป็นมือวางระดับท็อป 10 ของโลกในการประกาศอันดับมือวางของ WTA สัปดาห์หน้า โดยเฉพาะ บูชาร์ด หากทำสำเร็จก็จะได้ก้าวสู่ท็อป 10 ได้เป็นครั้งแรกในชีวิต ส่วน ชาราโปวา เจ้าของสแลม 4 สมัยจะหลุดจากตำแหน่งมือ 8 โลก ตกไปอยู่ท็อป 20 ทันที

ส่วนผลการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้าย โนวัค ยอโควิช หวดมือ 2 ของโลกจากเซอร์เบีย ยังคงอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์หลังโชว์ฟอร์มอึดปราบ มิลอส ราโอนิค จอมเสิร์ฟหนักจากแคนาดาแบบหืดขึ้นคอ 3-0 เซต 7-5, 7-6 (7/5), 6-4 ด่านต่อไปคือเจอกับ เออร์เนส กุลบิส ม้ามืดจาก ลัตเวีย ที่ฟอร์มพุ่งฉิวทุบ โทมัส เบอร์ดิช มือ 6 ของโลกจากเช็ก 3 เซตรวด 6-3, 6-2, 6-4 ซึ่งดูทรงแล้วหากไม่มีอะไรผิดพลาด “โนเล” ซึ่งมีสถิติ เฮดทูเฮด เหนือกว่าอดีตเพื่อนซี้อยู่ 4-1 ก็น่าจะย้ำแค้นและผ่านเข้าไปลุ้นปลดล็อกถ้วยสแลมใบสุดท้ายในชีวิตที่ยังไม่มีอยู่ในตู้โชว์ได้สักที แม้คู่ต่อสู้ที่รออยู่ข้างหน้าอาจเป็นชื่อของ ราฟาเอล นาดาล คู่ปรับเก่าซึ่งกำลังลุ้นทำสถิติคว้าแชมป์รายการนี้สูงสุด 9 สมัยก็ตาม

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ชาราโปวา ฟอร์มดุดัน
“จีนี” เข้ารอบรองสแลม 2 รายการติด
โนเล ใกล้ปลดล็อกเฟรนช์ฯทุกขณะ
กำลังโหลดความคิดเห็น