xs
xsm
sm
md
lg

“เมอร์เรย์” ซิวเอกอนฯ สมัย 5 เบิกทางสู่วิมเบิลดัน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ กับแชมป์เอกอนฯ สมัย 5
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสหนุ่มมือ 2 โลกจาก สหราชอาณาจักร สร้างความมั่นใจให้ตัวเองก่อนลุย แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน สัปดาห์หน้าที่อังกฤษ ด้วยการปราบคู่ต่อกรจาก แคนาดา ก่อนชูถ้วยแชมป์ เอกอน แชมเปียนชิป เป็นสมัยที่ 5 เมื่อคืนวันที่ 19 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ ที่ ควีนส์ คลับ รอบชิงชนะเลิศ เมอร์เรย์ เดินลงสนามในฐานะเจ้าถิ่นเจอกับ มิลอส ราโอนิค จอมเสิร์ฟหนักจาก แคนาดา เซตแรกเพลี่ยงพล้ำไปก่อน 6-7 (5/7) แต่เซตสอง เมอร์เรย์ งัดพลังแฝงตามอยู่ 0-3 ก็กลับมาตีเสมอและพลิกแซงชนะ 6-4

เซตตัดสิน “บิ๊ก แอนดี” เล่นได้ยอดเยี่ยมแทบไม่ผิดพลาดปิดบัญชีชนะ 2-1 เซต 6-7 (5/7), 6-4, 6-3 เก็บแชมป์ เอทีพี ใบที่ 37 ในการเล่นอาชีพ พร้อมเงินรางวัล 322,126 ปอนด์ (ประมาณ 16 ล้านบาท) และสร้างสถิติใหม่เป็นแชมป์รายการนี้สูงสุด 5 สมัย

หลังเกม เมอร์เรย์ ที่อัดลูกเสิร์ฟเอซไป 14 ลูก กล่าวว่า “เป็นการแข่งขันที่โหดที่สุดในประวัติศาสตร์ก็ว่าได้ กับคนดูที่น่าทึ่งและผู้เล่นที่แข็งแกร่ง ดังนั้น การได้แชมป์สมัยที่ 5 จึงมีความหมายยิ่ง มิลอส เสิร์ฟได้หนักหน่วงและบางครั้งก็เอาแต้มไปได้ น่าทึ่งจริง ๆ”

ทั้งนี้ ชัยชนะของหวดวัย 29 ปี ถือเป็นการเรียกความมั่นใจได้เป็นอย่างดี ก่อนเตรียมตัวลงสนามต่อไปในศึก แกรนด์ สแลม รายการใหญ่ วิมเบิลดัน ที่ ออล อิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน อังกฤษ วันที่ 27 มิถุนายน นี้ ในฐานะมือความหวังสูงสุดของสหราชอาณาจักร


กำลังโหลดความคิดเห็น