xs
xsm
sm
md
lg

“เมอร์เรย์” มึนเล่นดีแค่ในแกรนด์สแลม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ ต้องสม่ำเสมอกว่านี้
แอนดี เมอร์เรย์ นักหวดสหราชอาณาจักร รับตนเองทำผลงานในรายการเล็กได้ไม่ดีเท่าที่ควร เทียบไม่ได้กับระดับแกรนด์ สแลม ซึ่งมักจะโชว์ฟอร์มได้น่าพอใจ พร้อมเผยไม่วิตกแม้อันดับโลกจะรูดไปอยู่ที่ 9 แล้ว เหตุช่วง 3 เดือนสุดท้ายของปีก่อน ไม่ได้ลงแข่งเลย เนื่องจากรักษาอาการบาดเจ็บ

เมอร์เรย์อยู่ในช่วงทำศึก “โรเจอร์ส คัพ” ที่โตรอนโต แคนาดา โดยรอบแรกได้บาย แต่รอบสองต้องเจองานหนักอย่างนิค คีร์กอส ดาวรุ่งจากออสเตรเลีย ผู้ล้ม ราฟาเอล นาดาล รอบสี่ที่วิมเบิลดัน ต้นเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวรับสภาพว่ามักจะทำผลงานได้ไม่ดีเท่าไหร่ในรายการอื่น ที่ไม่ใช่แกรนด์ สแลม หลังปีนี้ยังไม่อาจหยิบแชมป์ใดๆ มาประดับบารมีได้เลย

“ปีนี้เป็นปีที่ยากสำหรับผม เพราะนอกเหนือจากรายการระดับเมเจอร์แล้ว ก็ไม่มีที่ไหนที่ตนทำผลงานได้ดีเลย กับแกรนด์ สแลม ถึงจะมีเกมที่น่าผิดหวังอยู่บ้าง แต่กลับรู้สึกว่าเล่นได้ยอดเยี่ยมในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา และตัวเองคงต้องมีความสม่ำเสมอให้มากกว่านี้” นักหวดวัย 27 ปีกล่าวกับ “สกาย สปอร์ต” สื่อดังจากอังกฤษ

นอกจากนี้ แชมป์เก่ายูเอส โอเพน ปี 2012 ยังเผยว่าไม่รู้สึกกังวลใดๆ กับอันดับโลกในตอนนี้ ซึ่งร่วงไปอยู่ที่ 9 แล้ว เนื่องจากช่วงสามเดือนสุดท้ายยังมีคะแนนให้เก็บอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย “ชัดเจนว่าผมไม่ได้เล่นช่วงสามเดือนสุดท้ายของปีก่อน หลังจบยูเอส โอเพน (ผ่าตัดหลัง) ซึ่งทำให้ไม่มีแต้มที่ต้องป้องกันจนจบปี และหวังว่าจะใช้โอกาสนี้โกยแต้ม เพื่อไต่อันดับขึ้นไปอีกครั้ง”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น