xs
xsm
sm
md
lg

สื่อบ้านเกิดรุมยก “คีร์กอส” ว่าที่ตำนานคนใหม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แทบช็อคหลังโค่นมือ 1 ของโลกได้
กลายเป็นฮีโร่ตั้งแต่ยังไม่ได้แชมป์กันเลยสำหรับ นิค คีร์กอส เมื่อสื่อรวมถึงคนดังในประเทศ ต่างพากันแสดงความยินดีกับชัยชนะอันน่าทึ่งต่อ ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลก 3-1 เซต ในศึกเทนนิสวิมเบิลดัน เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา

คีร์กอส วัย 19 ปี เพิ่งเทิร์นโปรเมื่อปีที่แล้ว และนี่คือวิมเบิลดันครั้งแรกในชีวิต ทำสถิติเป็นนักหวดมือไวลด์การ์ดคนแรกในรอบ 10 ปี ที่สามารถเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้ายในแกรนด์ สแลม คอร์ตหญ้า และเป็นมืออันดับโลกต่ำสุดนับตั้งแต่ปี 1992 ที่สามารถดับมือ 1 โลกได้สำเร็จ โดยด่านต่อไปของเจ้าตัวคือ มิลอส ราโอนิค จอมเสิร์ฟหนักมือ 8 จากแคนาดา เหตุนี้จึงทำให้สื่อในประเทศต่างพากันออกมาอวยดาวรุ่งคนใหม่ของวงการเทนนิสแดนจิงโจ้ด้วย

“น่าอัศจรรย์ โดดเด่น พิเศษ แฝงพร้อมกับความสุดยอดในตัวเขา” The Sydney Morning Herald เปิดประเด็น “เกมการเล่น ความมั่นใจที่เฉลียวฉลาด คีร์กอสมีครบทุกอย่าง”

“ออสเตรเลีย พวกเรามีฮีโร่คนใหม่แล้ว” จาก The Sydney Daily Telegraph “การกระทำที่สะท้อนออกมาจากใจของแฟนเทนนิสออล อิงแลนด์ คลับ ทั่วโลก ในวัย 19 ปี กรุงแคนเบอร์ราได้ผลิตหนึ่งในนักเทนนิสที่ยอดเยี่ยมที่สุดในประวัติศาสตร์”

“หนึ่งคนที่เราไม่ได้คาดหวัง แต่หมอนี่กลับทำได้ดี นี่คือนิคของพวกเรา” ปีเตอร์ ฟิตซ์ซิมอนส์ คอลัมนิสต์ Herald “แม้ว่าวงการเทนนิสออสเตรเลียจะซบเซามานาน แต่คุณแม่ของนิคได้ให้กำเนิดผู้เล่นคนแรก ตั้งแต่ยุคแพทริค ราฟเตอร์ ที่พวกเราไม่จำเป็นต้องเรียนรู้ที่่จะรัก แต่รักตั้งแต่แรกพบ”

แม้แต่นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย อย่าง โทนี แอ็บบอตต์ ก็ยังประทับใจในตัวนักหวดรายนี้ “ฟอร์มที่น่ามหัศจรรย์ นิค คีร์กอส ออสเตรเลียไม่อาจหยิ่งกับคุณได้ ชัยชนะและทัศนคติที่น่าตื่นใจ”

ฮิวจ์ แจ็กแมน พระเอกหนุ่มจาก “เอ็กซ์เมน” ก็ทวีตข้อความด้วย “ออสซี ออสซี ออสซี นิค คีร์กอส ความใจเย็นและคลาสในการเล่น”



* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น