xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” เผยแก้ทางลูกเสิร์ฟไม่ได้จนร่วงวิมฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล สีหน้าไม่ค่อยโอเคนักหลังตกรอบ
ราฟาเอล นาดาล มือ 1 โลกจากสเปน ยืนยันว่าตนไม่ได้เล่นแย่อะไรนัก ในเกมที่แพ้นิค คีร์กอส ดาวรุ่งจากออสเตรเลีย ร่วงรอบ 16 คนสุดท้ายศึกวิมเบิลดัน แต่เป็นเพราะเดาใจลูกเสิร์ฟของอีกฝ่ายไม่ออก ประกอบกับคู่แข่งมีสภาพจิตใจที่ยอดเยี่ยม และเล่นแบบไม่มีอะไรจะเสีย จนทำให้ตัวเองต้องกลับบ้านไปในที่สุด

เกมนี้ คีร์กอส วัย 19 ปี ฟอร์มเข้าฝักมาก โดยเฉพาะเกมเสิร์ฟในเซตแรกที่เก็บแต้มจากนาดาลได้ทั้ง 100% (19/19) ถึงแม้จะโดนไล่ตีเสมอในเซตสอง แต่ก็ยังโชว์ฟอร์มท็อป ประเคนเสิร์ฟเอซใส่ถึง 37 ครั้ง บวกกับยิงวินเนอร์อีก 70 ลูก โค่นแชมป์เก่าสองสมัยไปได้อย่างเฉียบขาด 3-1 เซต เป็นนักหวดมือไวลด์การ์ดคนแรกในรอบ 10 ปีที่สามารถเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้ายแกรนด์ สแลมได้สำเร็จ และยังเป็นมือนอก 100 คนแรกที่สามารถคว่ำมือ 1 ของโลกได้ตั้งแต่ปี 1992

หลังเกม “เอล มาทาดอร์” ได้ออกมายกย่องสภาพจิตใจของเด็กหนุ่มจากเมืองแคนเบอร์รา “สภาพจิตใจเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งกีฬา ซึ่งเขามี คิดบวกไว้ แล้วคุณจะเป็นผู้เล่นที่ดีกว่าเดิม ซึ่งถ้ามีอยู่ในตัวเองแล้ว ผู้คนจะเริ่มมองเทนนิสของคุณในด้านบวกมากขึ้น เราคงได้เห็นกัน ถ้านิคพัฒนาขึ้นได้ ก็จะสามารถเล่นในระดับสูงได้เป็นระยะเวลานาน”

แต่นักหวดวัย 28 ปี ก็ปรามว่าอย่าเพิ่งคาดหวังกับอีกฝ่ายมากจนเกินไป “ตอนตนอายุ 19 คิดไว้แค่พยายามทำให้ดีที่สุดในการแข่งรายการต่างๆ แต่มันก็แปลกเหมือนกันที่ผู้เล่นหนุ่มสาวมักจะทำผลงานได้ดีตอนท้ายซีซัน ในวัย 19 ปี เป็นช่วงที่เพอร์เฟกต์สำหรับการเดินสายแข่ง และทำฟอร์มให้ดี นั่นเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับเหล่าผู้เล่นระดับท็อปในอดีต ซึ่งมันไม่ได้แปลกใหม่เลย”

“ราฟา” ซึ่งมีโอกาสจะสูญเสียบัลลังก์มือ 1 ของโลก หาก โนวัค ยอโควิช ซิวแชมป์ได้ ก็ยังแฮปปีกับการได้ลงแข่งที่ออล อิงแลนด์ คลับ สัปดาห์ที่สอง “ผมแพ้เกมนี้ แต่เสียเกมเสิร์ฟแค่ครั้งเดียว และสร้างสรรค์โอกาสได้มาก แต่ตนไม่สามารถเดาทางลูกเสิร์ฟของนิคได้เลย และไม่อาจรีเทิร์นลูกกลับมาได้ดีนัก แต่พวกเราต่างก็โดนเบรกไปเพียงคนละครั้ง ช่วงไทเบรกเขาเสิร์ฟได้ดีกว่าผม นั่นทำให้ได้เปรียบทันที”

“และนั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้น เมื่อคุณเล่นแบบไม่มีอะไรจะเสีย คุณจะเล่นแบบไหนก็ได้ ระหว่างเล่นโดยที่คิดว่านี่เกมรอบสุดท้ายของตัวเอง กับเล่นเพื่อหวังแชมป์ มันไม่ใช่เรื่องง่ายกับการจะเสิร์ฟลูกสองให้ได้ความเร็ว 114-115 กิโลเมตร/ชั่วโมง และนั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้” แชมป์แกรนด์ สแลม 14 สมัยกล่าว

สุดท้ายเจ้าตัวก็ยินดีกับคู่แข่ง “ขอแสดงความยินดี สำหรับชัยชนะของนิค ส่วนผม คงพักผ่อนชายหาดมั้ง”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น