xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” หยอดวิมฯสุดวิเศษสำหรับตน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล โชว์ฟอร์มได้ดีกว่าปีก่อน
ราฟาเอล นาดาล มือ 2 รายการ ปากหวาน ยกย่องวิมเบิลดัน เป็นรายการที่สุดยอดสำหรับตัวเอง หลังทะลุเข้าสู่รอบสี่ได้สำเร็จ ด้านโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ เผยมีอาการปวดตัวบ้าง แต่ยังพร้อมสำหรับทัวร์นาเมนต์ในสัปดาห์ที่สอง

เกมวันที่ 28 มิ.ย. ในรอบสาม นาดาลเสียเซตแรกให้กับ มิคาอิล คูคุชกิน มือ 63 โลกจากคาซักสถาน ก่อน 6-7 (4/7) แต่สุดท้ายก็มาเร่งฟอร์มโหดเก็บสามเซตที่เหลืออย่างง่ายดาย 6-1 ทั้งสามเซต ทำให้เจ้าตัวทะลุเข้าถึงรอบ 16 คนสุดท้ายไปพบกับ นิค คีร์กอส ดาวรุ่งพุ่งแรงวัย 19 ปี จากออสเตรเลีย หลังจากที่ปีก่อนทำได้เพียงแค่รอบแรกเท่านั้น

และนักหวดวัย 28 ปี ได้กล่าวถึงแกรนด์สแลมที่ 3 ของปีว่า “วิมเบิลดันเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์กับกีฬาชนิดนี้ บางคนอาจจะชอบหรือเกลียดการเล่นบนคอร์ตหญ้า แต่ถ้าใครได้มาแข่งที่นี่คงไม่สามารถพูดเป็นอย่างอื่นได้นอกจากความพิเศษ และเป็นสถานที่ที่มีเอกลักษณ์”

นอกจากนี้ “เอล มาทาดอร์” ยังพูดถึงการลงเล่นในเซนเตอร์ คอร์ต ตลอดสามรอบแรกด้วย “ในช่วงเซตแรก ผมไม่คิดว่าการมีหลังคามันจะดีเท่าไหร่นัก (หัวเราะ) แต่ความจริงแล้ว การเล่นโดยมีหรือไม่มีมัน ก็ไม่ได้แตกต่างกันเลย”

ด้าน เฟเดอเรอร์ แชมป์เก่า 7 สมัยจากสวิตเซอร์แลนด์ กล่าวถึงเคล็ดลับที่ทำให้กลับมาโชว์ฟอร์มได้ดีอีกครั้งในรายการนี้ว่า เป็นเพราะได้ใช้เวลากับครอบครัวมากขึ้น “ปีก่อนผมแพ้ในรอบสอง ปีนี้แนวการเล่นตนเปลี่ยนไปจากเดิม ร่างกายยังรู้สึกดี แค่มีอาการปวดเมื่อยเล็กน้อย หลังตกรอบเฟรนช์ โอเพน ผมใช้เวลาเต็มสัปดาห์กับครอบครัว รุ่งขึ้นหวังว่าอากาศจะเป็นใจ เราจะได้พากันไปเที่ยวในเมือง และสนุกไปด้วยกัน”

สำหรับนาดาล และเฟเดอเรอร์ ถ้าทั้งสองสามารถชนะคู่ต่อสู้ได้อีกสองรอบที่เหลือ จะมีโอกาสได้ดวลกันในรอบก่อนรองชนะเลิศ ซึ่งถึงแม้คู่นี้จะเจอกันมาแล้วถึง 33 ครั้ง แต่กลับเป็นการสู้กันบนคอร์ตหญ้าเพียง 3 ครั้ง ซึ่งทั้งสามครั้งเป็นนัดชิงฯ วิมเบิลดันทั้งหมด โดยเป็น “เฟด” ที่เหนือกว่าเล็กน้อยชนะได้สองครั้งในปี 2006 และ 2007 ส่วน “ราฟา” เก็บชัยได้ครั้งเดียวในปี 2008
เฟด ยังอยู่บนเส้นทางลุ้นแชมป์สมัย 8
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น