xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด” ไม่ปลื้มหลายคนใช้แท็กติกถ่วงเวลา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟด มองว่าเกมเทนนิสในปัจจุบันควรเล่นให้เร็วขึ้น
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสเบอร์ 4 ของโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ รับไม่ได้ดูเกมที่ ราฟาเอล นาดาล ชนะ ลูคัส โรซอล ในรอบสอง ศึกเทนนิสวิมเบิลดัน เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ที่ผ่านมา หลังผู้แพ้ออกมาโวยว่ามือ 1 โลกพยายามถ่วงเวลาอยู่ตลอด แต่เผยว่าเกมเทนนิสในปัจจุบัน จำเป็นที่ต้องเร่งสปีดให้มากขึ้น ถ้าไม่อยากให้ผู้ชมหายไป

ควันหลงหลังเกมคู่ระหว่างนาดาล มือ 2 รายการ ซึ่งพลิกสถานการณ์จากที่เสียเซ็ตแรก กลับมาเอาชนะ โรซอล คู่ปรับเก่า 3-1 เซต ฝั่งผู้แพ้ออกมาโจมตีสตาร์ชาวสเปนว่าจงใจดึงเกมให้ช้าอยู่ตลอดเวลา บางช่วงถึงขั้นใช้เวลาเกือบนาทีกว่าจะได้ตีสักลูก อีกทั้งแชร์อัมไพร์ก็ไม่มีการว่ากล่าวตักเตือนแต่อย่างใด

และเมื่อสื่อไปสัมภาษณ์อดีตมือ 1 ของโลกถึงเรื่องที่เกิดขึ้นอีกคอร์ต ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าไม่ได้ดูเกมดังกล่าว แต่มองว่าสมควรที่จะมีการลงโทษเพื่อให้การแข่งดำเนินอย่างรวดเร็วขึ้น “ผมคิดว่านี่เป็นเรื่องที่สำคัญ สำหรับผู้เล่นทุกคนที่จะเล่นให้เร็วขึ้น และไม่ดึงเวลา เพราะผมไม่อยากให้ผู้ชมเข้าสนามน้อยลงเพียงแค่พวกเรามัวแต่ถ่วงเวลากัน”

“ผมรู้ว่าคุณโฟกัสไปที่สิ่งนั้น (การถ่วงเวลา) คุณควรจะเล่นภายใน 10 วินาที ไม่ใช่ผู้ชมได้เห็นการเล่นเพียง 2 แต้มในแต่ละนาที ตนแค่คิดว่าทุกคนต้องรักษาความเร็วในการแข่งไว้ และปฏิบัติตามระเบียบอย่างเคร่งครัด กฎไม่ได้แย่อะไร แต่เพราะหลายคนต้องการเพิ่มเวลา เพื่อจะได้เป็นเรื่องยากในการตีลูกโต้กัน” เฟด วัย 32 ปีทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น