xs
xsm
sm
md
lg

“เมอร์เรย์” เผยอยากให้ “โมเรสโม” อยู่ติวระยะยาว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ประเดิมร่วมงานครั้งแรกด้วยชัยชนะ
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสชาวสหราชอาณาจักร หวังว่า อเมลี โมเรสโม อดีตนักหวดสาวชาวสหรัฐฯ อยู่เป็นโค้ชฝึกสอนตนในระยะยาว เหตุประทับใจที่เธอคุยด้วยง่าย ด้าน ราฟาเอล นาดาล ยันไม่เห็นปัญหาว่าสองคนนี้จะทำงานร่วมกันไม่ได้ เหตุฝ่ายหญิงมีประสบการณ์ล้นเหลือในวงการ

เมอร์เรย์ เพิ่งคว้าชัยได้ในศึกเอกอน แชมเปียนชิปส์ ด้วยการเอาชนะ ปอล อองรี มาติเยอ จากฝรั่งเศสไปสองเซตรวด ประเดิมการร่วมงานกับโมเรสโม ได้อย่างสวยงาม และเมื่อถูกสื่อถามถึงติวเตอร์คนใหม่ ที่จะมาช่วยเทรนก่อนป้องกันแชมป์วิมเบิลดัน ปลายเดือนมิถุนายนนี้ เจ้าตัวก็มองว่าอยากจะทำงานร่วมกันไปเรื่อยๆ เพราะชอบที่ได้คุยกัน

“มันมีความแตกต่างเล็กน้อย ทุกครั้งที่ต้องนับหนึ่งกับโค้ชคนใหม่ เราได้คุยกันเล็กน้อยเกี่ยวกับหลังเกม และแท็กติกที่ใช้ และจะพูดถึงสิ่งที่ต้องทำหลังจบรายการนี้ (เอกอน) สำหรับโค้ชทุกคน ผู้เล่นส่วนใหญ่ต่างก็มีช่วงทดลองงานทั้งนั้น หวังว่าโมเรสโมจะเป็นโค้ชให้เรื่อยๆ เพราะเธอเป็นคนดีคนหนึ่ง และรู้สึกสนุกทุกครั้งที่ได้คุยกัน เธอเป็นคนที่ง่ายต่อการคุย อย่างไรก็ตาม เราจะคุยเรื่องอนาคตกันอีกครั้ง เพราะไม่ใช่แค่ผมคนเดียวที่จะตัดสินใจ แต่ถ้าเธอลำบากใจกับสิ่งรอบข้าง ก็ไม่ต้องทำอะไรต่ออีก” นักหวดวัย 25 ปีกล่าว

ส่วน นาดาล แชมป์เฟรนช์ โอเพน 9 สมัย ก็มองว่าเป็นเรื่องดีที่นักเทนนิสเลือดสกอต ตัดสินใจดึงโมเรสโมมาร่วมทีม แม้จะรับว่าอาจแปลกใหม่บ้าง แต่เชื่อความสามารถของเธอจะช่วยให้เจ้าตัวพัฒนาฝีมือได้อย่างแน่นอน“แอนดีเป็นชายหนุ่มที่ดี เขาเลือกอเมลีเพราะคิดว่าเธอเป็นบุคคลที่ต้องการ และช่วยให้เขาประสบความสำเร็จได้มากกว่าเดิม เป็นเรื่องจริงสำหรับการดึงผู้หญิงมาเป็นโค้ชให้ผู้ชาย แต่โมเรสโมมีประสบการณ์มากในโลกของเทนนิส เธอเป็นแชมเปียนส์ที่ดี ผมยังมองไม่เห็นปัญหาใดๆ และคิดว่าเป็นเรื่องดีด้วยซ้ำ”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น