xs
xsm
sm
md
lg

“โซเดอร์ลิง” หวังกลับมาหวดเทนนิสอีกรอบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดีใจที่ปราบนาดาลได้ในเฟรนช์ โอเพน ปี 2009
โรบิน โซเดอร์ลิง อดีตนักเทนนิสมือ 4 ของโลกจากสวีเดน หวังจะกลับมาลงแข่งรายการ ATP ให้ได้อีกครั้ง หลังจากหายหน้าหายตาไปนานถึง 3 ปี เนื่องจากอาการป่วย ระบุถึงแม้จะทำธุรกิจส่วนตัวแล้ว แต่การเล่นเทนนิสคือส่วนหนึ่งในชีวิตของเขา

อดีตนักหวดวัย 29 ปี สร้างชื่อให้แฟนเทนนิสรู้จักกันอย่างดี โดยเป็นเพียงคนเดียวที่สามารถล้มความยอดเยี่ยมในเฟรนช์ โอเพน ของราฟาเอล นาดาล ลงได้ ด้วยการปราบหนุ่มสเปนในรอบ 4 เมื่อปี 2009 ก่อนอีกปีจะได้หวนมาเจอกันอีกครั้งในรอบชิง แต่พ่ายไป โดยตลอดการเล่นอาชีพตั้งแต่ปี 2001 เจ้าตัวสามารถคว้าแชมป์ได้ 10 รายการ รวมถึงรองแชมป์เฟรนช์ โอเพนอีกสองสมัย (2009, 2010) แต่หลังจากที่พ่ายเบอร์นาร์ด โทมิค ในรอบสามวิมเบิลดันเมื่อสามปีก่อน เขาก็ประสบปัญหาป่วย จนไม่ได้ลงแข่งอีกเลย จนเดือนกรกฎาคม 2012 เจ้าตัวก็หลุดจากอันดับของ ATP เนื่องจากไม่ได้ลงแข่งเกิน 1 ปี และหันไปตั้งโรงงานผลิตลูกเทนนิสภายใต้แบรนด์ RS All Court ที่ประเทศไทย แต่นั่นก็ไม่ทำให้ความคิดถึงการลงไปวิ่งในคอร์ตเทนนิสลดน้อยลงแม้แต่น้อย

“ผมไม่ได้เลิกเล่น ความฝันคือการกลับมาลงสนามอีกครั้ง ตอนนี้พยายามทุกอย่างและมีความหวังว่าจะกลับมาได้ ผมอยากกลับมาเล่นให้ได้แบบที่สู้กับนาดาล (ปี 2009) อีกมันเป็นความทรงจำที่เยี่ยมยอดในการได้เข้าชิงเฟรนช์ โอเพนถึง 2 ครั้งติดต่อกัน ผู้เล่นมากมายต่างหวังที่จะโชว์ฟอร์มให้ดีที่สุดในชีวิตสักครั้ง แต่สำหรับผม มันเกินกว่าที่หวังเอาไว้มาก” อดีตนักหวดเจ้าของส่วนสูง 193 เซนติเมตรกล่าว

“ตอนนี้คุณภาพของเกมสูงขึ้น รู้สึกตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้เห็นนักเทนนิสหน้าใหม่ ผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมในสมัยนี้ไม่เน้นใช้แรงเท่ากับการควบคุมทิศทางลูก ผมยังคงเล่นเทนนิสอยู่ มันคือส่วนสำคัญในชีวิตผมไปแล้ว ที่ผ่านมาเคยขึ้นถึงอันดับ 4 ของโลก และมันเป็นเรื่องยาก ที่จะทิ้งมันไป ทุกวันนี้ยังเห็นทอมมี ฮาส (นักหวดเยอรมัน) ยังติดอยู่ในท็อป 20 ทั้งๆ ที่อายุ 36 ปีแล้ว ยิ่งทำให้ผมมีความหวังขึ้นไปอีก ผมจะเลิกเล่นก็ต่อเมื่อรู้สึกว่าควรพอได้แล้ว ซึ่งตอนนี้มันยังไม่ใช่แบบนั้น” โซเดอร์ลิงตบท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น