xs
xsm
sm
md
lg

“คีร์กอส” เผยเกือบเอาดีด้านบาสฯก่อนเลือกเทนนิส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอาตัวรอดจาก 9 แมตช์พอยท์ได้อย่างเหลือเชื่อ
นิค คีร์กอส นักเทนนิสดาวรุ่งจากออสเตรเลีย เผยครั้งหนึ่งเคยอยากเป็นนักบาสเกตบอล มากกว่าต้องมาวิ่งไล่ตีเทนนิส แต่ตอนนี้รู้สึกตัวเองคิดถูกแล้ว พร้อมตั้งเป้าจะเป็นนักหวดเบอร์ 1 ของโลกให้จงได้ หลังจากกลายเป็นผู้เล่นชายชาวออสเตรียนคนเดียวที่ยังหลงเหลือในศึกวิมเบิลดัน

หนุ่มวัย 19 ปี เอาตัวรอดจาก 9 แมตช์พอยน์ต ได้อย่างเหลือเชื่อ ก่อนจะปราบ ริชาร์ด กาสเกต์ มือ 13 รายการไปอย่างสนุก 3-2 เซต 3-6, 6-7 (4/7), 6-4, 7-5, 10-8 ผ่านเข้าสู่รอบสามได้สำเร็จ ไปพบ จีรี เวเซลี มือ 68 ของโลกจากเช็ก ซึ่งถ้าผ่านด่านนี้ได้อีก รอบ 16 คนสุดท้ายอาจได้เจอ ราฟาเอล นาดาล มือ 2 รายการจากสเปน

แต่ครั้งหนึ่งเจ้าตัวเผยว่าเคยเกือบไปเอาดีทางด้านบาสเกตบอลแล้ว “ผมเริ่มตีเทนนิสตอนอายุ 7 ขวบ โดยคุณแม่พาไปสนามในเมืองแคนเบอร์รา แต่ตอนนั้นไม่ค่อยได้สนใจ ไม่อยากเล่นเท่าไหร่นัก แต่คุณพ่อคือจุดเริ่มต้นที่ทำให้ตนอยากเป็นนักเทนนิส จริงแล้วตัวเองรักบาสเกตบอลมากกว่า และคิดว่าน่าจะทำได้ดีทั้งสองอย่างไปพร้อมกัน จนอายุ 14 ที่ต้องตัดสินใจแล้วว่าจะไปทางไหน จึงตัดสินใจชี้ไปที่เทนนิส และมันก็เป็นตัวเลือกที่ไม่เลวนัก”

นอกจากนี้ นักหวดเบอร์ 144 ของโลก ซึ่งกลายเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดในวิมเบิลดันปีนี้ ยังพูดถึงความฝันในอนาคตด้วย “ผมอยากก้าวขึ้นมาเป็นผู้เล่นหมายเลข 1 ของโลก แต่เส้นทางมันอีกยาวไกล ตอนนี้พยายามทำในสิ่งที่ถูกต้อง ทำงานหนัก พยายามรักษาการเล่นที่ดีเอาไว้ หวังว่าถ้าคุณพัฒนาฟอร์มในคอร์ต ทุกอย่างเป็นไปได้ทั้งนั้น”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น