xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด” รับงานหนักดวล “กาสเกต์” ศึกโซนี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจอกันทีไรเหนื่อยทุกที
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสจอมเก๋ามือ 5 ของโลกชาวสวิส ตั้งเป้าหมายฝ่าด่าน ริชาร์ด กาสเกต์ มือ 9 ของโลกจากฝรั่งเศส เพื่อต่อโอกาสลุ้นแชมป์ โซนี โอเพน ที่สหรัฐอเมริกา สัปดาห์นี้ให้ได้ แม้ยอมรับว่าเป็นงานยากเพราะช่วงหลังสู้กันได้แบบสูสีเคี้ยวลำบาก

เฟเดอเรอร์ วัย 32 ปี กำลังอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์สมัยที่ 3 ที่ ไมอามี หลังโชว์ฟอร์มอัด ธีเอโม เดอ แบ็คเกอร์ มือควอลิฟายจาก เนเธอร์แลนด์ ขาดลอย 2-0 เซต 6-3, 6-3 ในรอบ 3 โดยใช้เวลาแค่ 1 ชั่วโมง 3 นาที ก่อนฝ่าด่านเข้าถึงรอบ 16 คนสุดท้าย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม “เฟดเอ็กซ์” ยอมรับคู่ต่อสู้คนต่อไปอย่าง ริชาร์ด กาสเกต์ ที่ยืนรออยู่เบื้องหน้า เป็นงานหนักพอสมควรแม้สถิติเฮดทูเฮดกินขาด 11-2 ทว่าเจอกันทีไรก็เอาชนะแบบหืดขึ้นคอ โดยกล่าวว่า “ที่ผ่านมาเรามีโอกาสได้เจอกันหลายครั้ง และก็ไม่แน่ใจด้วยว่าฟอร์มของเขาเป็นอย่างไรตอนนี้”

“ผมต้องหาจุดเปลี่ยนของเกมนิดหน่อย เพราะที่ผ่านมา ริชาร์ด เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม ยิ่งคุณเปิดพื้นที่มากเท่าใดก็เป็นโอกาสดีที่เขาจะสวนคืนกลับมา ด้วยลูกโฟร์แฮนด์และแบ็กแฮนด์ที่แข็งแกร่ง และอยากบอกเหลือเกินว่าการเจอกันครั้งนี้ต้องเป็นงานหนักสำหรับผมแน่” แชมป์ แกรนด์ สแลม 17 สมัย กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น