xs
xsm
sm
md
lg

ช็อก! “คีร์กอส” เขี่ย “นาดาล” ร่วงสแลมวิมฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิค คีร์กอส สร้างชื่อเต็มตัวในวิมเบิลดัน
นิค คีร์กอส นักหวดดาวรุ่งมือ 144 โลกจากออสเตรเลีย สร้างชื่อกระหึ่มหลังเขี่ย ราฟาเอล นาดาล มือ 1 โลกชาวสเปน ตกรอบ 4 แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน แบบสุดช็อก 3-1 เซต เมื่อคืนวันอังคารที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา และยังถือเป็นมือไวลด์การ์ด คนแรกในรอบ 10 ปีที่เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศสำเร็จ

ศึกแกรนด์ สแลม “วิมเบิลดัน” ในคู่ดึก ราฟาเอล นาดาล เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 14 รายการ และมือ 1 ของโลกคนปัจจุบันลงสนามเป็นคู่สุดท้ายของ เซ็นเตอร์คอร์ต พบกับ นิค คีร์กอส และมีเรื่องสนุกตั้งแต่เซตแรกเมื่อ มือไวลด์การ์ดวัย 19 ปี เบียดปิดเซตไปได้ก่อน 7-6(7/5) แต่ด้วยความเก๋า “เอล มาทาดอร์” ยังพลิกกลับมาชนะในเซต 2 สกอร์ 7-5

หวดมือรองบ่อนจากออสเตรเลีย แมตช์นี้ทำการบ้านมาดี อาศัยการเสิร์ฟอันหนักห่วง เล่นเอา นาดาลไปไม่เป็น และยังสู้สนุกในเซตที่ 3 ก่อนเป็น คีร์กอส เบียดชนะในช่วงไทรเบรก 7-6(7/5) ขึ้นนำ 2-1 เซต และออกมาเล่นแบบไม่กดดัน ปิดแมตช์เอาชนะไป 3-1 เซต 7-6 (7/5), 5-7, 7-6 (7/5) และ 6-3 ด้วยเวลา 3 ชั่วโมง 2 นาที โดยถือเป็นนักเทนนิสอันดับนอกท็อป 100 คนแรกที่ล้มมือ 1 โลก นับตั้งแต่ อันเดร โอลฮอฟสกี เอาชนะ จิม คูเรียร์ เมื่อปี 1992

ตีร์กอส ที่โชว์เสิร์ฟเอซไปถึง 37 ครั้งในแมตช์นี้ เผยว่า “ผมถูกมองว่าน่าจะตกรอบ แต่มันก็ไม่ได้แย่ขนาดนั้น ผมเพียงแต่แสดงศักยภาพตัวเองออกมา วันนี้ผมตีได้เยี่ยมและต้องอดทนทำงานหนัก และมีความสุขมากๆ กับฟอร์มตลอดทัวร์นาเมนต์นี้ ด้วยสถิติที่ผ่านมาคุณต้องไม่เชื่อว่าตัวเองจะเอาชนะ นาดาล ได้ แต่ผมก็เล่นได้เหลือเชื่อบนคอร์ตหญ้า”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


นาดาล จอดป้ายแค่รอบ 4
กำลังโหลดความคิดเห็น