xs
xsm
sm
md
lg

“โนเล” มองนักกีฬาต้องเป็นแบบอย่างที่ดีด้วย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ได้ชูถ้วยวิมเบิลดัน สมัย 2 แล้ว
โนวัค ยอโควิช นักหวดเบอร์ 1 โลกคนปัจจุบัน กล่าวหลังจากที่คว้าแชมป์วิมเบิลดัน มาครองได้สำเร็จว่า ตัวเองต้องใช้ความพยายามอย่างมาก กว่าจะทำให้แฟนลูกสักหลาดทั่วโลกยอมรับในตัวเอง อีกทั้งยังต้องเป็นต้นแบบในทางที่ดีกับคนรุ่นหลัง ยก โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ว่าเป็นตัวอย่างของผู้เล่นที่น่ายกย่องในปัจจุบัน

ยอโควิช คว้าแชมป์แกรนด์ สแลม มาครองได้เป็นใบที่ 7 หลังโค่นเฟเดอเรอร์ แชมป์เก่า 7 สมัยได้อย่างสุดตื่นเต้นในนัดชิงฯ ที่เซนเตอร์ คอร์ต 3-2 เซต ก้าวขึ้นมานั่งมือ 1 ของโลกได้อย่างสง่างาม อีกทั้งยังได้สิทธิ์ลุยศึกเวิลด์ ทัวร์ ซีรีส์ ช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน เป็นรายแรกอีกด้วย โดยเจ้าตัวยอมรับว่ารู้สึกซาบซึ้งที่ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากแฟนเทนนิสทั้งโลก

“ผมกำลังเดินมาถูกทาง และรู้สึกว่าได้รับความเคารพจากผู้คนทั่วไป แต่ก็ทราบอยู่แล้วว่าความรักและการสนับสนุน เป็นบางสิ่งที่ผมจะได้จากวิมเบิลดัน หรือแม้แต่รายการไหนก็ตาม การเป็นนักกีฬาไม่ใช่คิดแต่เพียงเรื่องประสบความสำเร็จ แต่ต้องเป็นตัวแทนของการเป็นผู้เล่นชั้นนำ ในทางที่เหมาะสมด้วย นั่นคือสิ่งที่ทุกคนต้องการเห็น” แชมป์ที่ออล อิงแลนด์ คลับ 2 สมัยกล่าว

“พวกเขาไม่ได้มองคุณเป็นแค่นักเทนนิสเท่านั้น แต่ก็มองเป็นในเพื่อนร่วมโลกเช่นกัน ตนรู้ดีว่าต้องใช้เวลาหลายปี กว่าจะทำให้ทุกคนยอมรับได้ กว่าตัวเองจะชนะใจคนดูได้ แต่ก็สัมผัสได้ว่าการสนับสนุนจากทุกคนค่อยๆ เติบโตขึ้นในทุกปี” นักหวดวัย 27 ปีเผย

สุดท้ายเจ้าตัวยังได้เชิดชูเจ้าของแชมป์แกรนด์ สแลม สูงสุดฝั่งผู้ชาย 17 ใบด้วยว่าเป็นสุดยอดนักกีฬาในปัจจุบัน “วิมเบิลดันปีนี้ ผมได้เล่นกับโรเจอร์ ไม่มีคำถามเลยว่า เขาเป็นผู้เล่นที่มีคนรักมากสุดในโลก และตนเคารพทุกคนที่อยู่เบื้องหลัง และตัวเขาเองก็สมควรได้รับคำยกย่องนี้ หลังจากผลงานอันน่าทึ่งในช่วงหลายปีที่ผ่านมา”
แต่งหล่อคู่ถ้วยแชมป์
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น