xs
xsm
sm
md
lg

“โนเล” ไม่เสียเซตปราบ “ซองกา” ลิ่ว 8 คน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนเล คำรามสะใจ
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสหนุ่มมือ 2 ของโลกชาวเซอร์เบีย โชว์ฟอร์มแข็งแกร่งปราบ โจ-วิลเฟรด ซองกา คู่ต่อกรจาก ฝรั่งเศส แบบไม่เสียเซต ก่อนคว้าตั๋วผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้าย ศึก แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน ที่อังกฤษ ตามคาด เมื่อคืนวันที่ 30 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ศึก แกรนด์ สแลม คอร์ตหญ้า วิมเบิลดัน ที่ ออล อิงแลนด์ คลับ เกมรอบ 16 ทีมสุดท้ายช่วงค่ำ โนวัค ยอโควิช มือ 2 โลกจากเซอร์เบีย และแชมป์เก่าเมื่อปี 2011 ลงสนามเซ็นเตอร์คอร์ต เผชิญหน้ากับ โจ-วิลเฟรด ซองกา มือ 14 ของรายการจากแดนน้ำหอม

ปรากฏว่าไม่มีพลิกโผเมื่อ ยอโควิช เป็นฝ่ายที่เล่นได้แบบเหนือกว่าชัดเจน แม้ ซองกา จะพยายามเน้นลูกเสิร์ฟเล่นงานหวดเลือดเซิร์บในเซต 3 แต่ก็เอาไม่อยู่ ส่งให้ ยอโควิช ปิดแมตช์ย้ำชัยชนะเหนือ ซองกา ไปอีกครั้ง 3-0 เซต 6-3, 6-4, 7-6 (7/5)

หลังเกม ยอโควิช ที่ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย แกรนด์ สแลม ได้เป็นครั้งที่ 21 ติดต่อกัน เผยว่า “ถือเป็นเกมที่สาหัสไม่น้อย เซต 3 เขาออกสตาร์ทได้ยอดเยี่ยมจากลูกเสิร์ฟที่ทรงพลัง และนั่นก็ทำให้เราต้องสู้กันถึงช่วงไทเบรก แต่ด้วยฟอร์มวันนี้ทำให้ผมมั่นใจว่าทิศทางการเล่นของผมเริ่มดีขึ้นมากกว่าสัปดาห์แรก”

ชัยชนะครั้งนี้ทำให้หวดมาดทะเล้นจาก เซอร์เบีย จะเข้าไปเจอกับ มาริน ซีลิช คู่ต่อสู้คนต่อไปจาก โครเอเชีย โดยแม้ว่าที่ผ่านมาเจ้าตัวจะมีสถิติคว้าชัย 9-0 ไม่เคยแพ้ แต่ก็ระบุจะไม่ประมาท “เขาคือผู้เล่นที่รู้ดีว่าจะเล่นบนคอร์ตหญ้าอย่างไร เชื่อว่าเขาต้องสู้แบบไม่มีอะไรจะเสีย ส่วนผมก็คิดว่าเป็นแมตช์ที่สาหัสอีกครั้ง”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เล่นดีต่อเนื่อง
ซองกา แพ้น่าเสียดาย
กำลังโหลดความคิดเห็น