xs
xsm
sm
md
lg

“โปรเม” ล่าแชมป์เมเจอร์ ชนมือดังล้างตา “ลิเดีย โค”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอรียา ขอแก้มือ
เอเยนซี - “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล สาวไทย เตรียมกลับมาล่าแชมป์ใบที่ 4 ติดต่อกัน ทว่ามีความสำคัญยิ่งกว่านั้น เพราะเป็นศึกระดับเมเจอร์ที่หมายหมั่นปั้นมืออย่าง “เคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปียนชิป” ชิงเงินรางวัลรวม 3.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 122.5 ล้านบาท) ระหว่างวันที่ 9-12 มิถุนายนนี้ ณ ซาฮาลี คันทรี คลับ ระยะ 6,624 หลาพาร์ 71 ซึ่งก็จะต้องขับเคี่ยวกับมือ 1 ของโลกอย่าง ลิเดีย โค จาก นิว ซีแลนด์ ที่เคยทำแสบเมื่อต้นปี รวมถึงมือดังๆ อีกเพียบที่ต่างมีดีกรีแชมป์ติดตัวทั้งสิ้น

ไร้คนส่งใบลา - บรรดมนักกอล์ฟสาวระดับแถวหน้าของโลกท็อป 25 มากันครบครัน นำโดย ลิเดีย โค สาวน้อยวัย 19 ปีมือ 1 ของโลกจาก นิว ซีแลนด์ เจ้าของ 2 แชมป์ระดับเมเจอร์ ซึ่งรายการนี้ยังไม่เคยได้สัมผัส แน่นอนว่าจะต้องปะทะฝีมือกับ ปาร์ค อินบี มือ 2 จากเกาหลีใต้ดีกรี 7 แชมป์เมเจอร์และเป็นแชมป์อีเวนต์นี้ 3 ปีหลังสุด รวมถึงมือ 3 อย่าง เล็กซี ธอมป์สัน ของสหรัฐอเมริกา ตามด้วยมือ 4 อย่าง บรู๊ก เฮนเดอร์สัน ดาวรุ่งจากแคนาดาวัยแค่ 18 ปีที่กำลังมองหาเมเจอร์แรกในชีวิต ซึ่งเธอจบที่ 5 ในการปรากฎตัวแข่งศึกนี้ที่ เวสต์เชสเตอร์ คันทรี คลับ เมื่อปีที่แล้ว

ลิเดีย โค เผยถึงการลุ้นคว้าแชมป์เมเจอร์ 3 รายการติดต่อกัน หลังจากได้ “เอเวียง แชมเปียนชิป” เมื่อปลายปี 2015 ว่า “แน่นอนเมื่อฉันคิดว่าเป็นศึกเมเจอร์ก็ย่อมต้องการเล่นให้ดีทุกคนก็เหมือนกัน ทว่าก็เต็มไปด้วยความกดดัน ดังนั้นอยากลดความคาดหวังลงและเล่นให้สนุกก่อน เหนืออื่นใดเคยคุณต้องมีความมั่นใจ ซึ่งก็ดูเหมือนว่าฉันจะทำได้ดีในรายการหลังๆ มานี้”

ศักดิ์ศรีแชมป์ - มีผู้เล่นที่เคยเป็นแชมป์ “เคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปียนชิป” มาร่วมชิงชัยถึง 10 คน นำโดย ลอรา เดวีส์ สาวใหญ่วัย 52 ปีจากอังกฤษแชมป์ 2 สมัยปี 1994 กับ 1996 ตามด้วย จูลี อิงสเตอร์ วัย 55 ปีจากสหรัฐอเมริกาแชมป์ปี 1999 กับ 2000, คริสตี เคอร์ แชมป์ปี 2010 ปัจจุบันวัย 38 ปี, แอนนา นอร์ดควิสต์ จากสวีเดนแชมป์ปี 2009, ปัก เซ รี จอมเก๋าจากเกาหลีใต้แชมป์ 3 สมัยปี 1998, 2002 และ 2006 รวมถึง ซูซานน์ เพ็ตเตอร์เซน จากนอร์เวย์แชมป์ปี 2007, เจิ้ง หยาหนี อดีตมือ 1 ของโลกจากไต้หวันแชมป์ 2 สมัยและ แคร์รี เว็บบ์ จากออสเตรเลียแชมป์ปี 2001

ปาร์ค อินบี - ออกสตาร์ทฤดูกาล 2016 ไม่สู้ดีด้วยปัญหาอาการบาดเจ็บ กระนั้นก็ตามมือ 2 ของโลกคนปัจจุบันจากเกาหลีใต้กวาดแชมป์รายการนี้ 3 ปีหลังสุด หลังจาก ซานซาน เฟิง สาวจีนได้ไปครองเมื่อปี 2012 ปีนี้ ปาร์ค กำลังลุ้นเข้าหอเกียรติยศหรือ “ฮอลล์ ออฟ เฟรม” หลังจากเล่นบนทัวร์มา 10 ปี ซึ่งผู้เล่นวัย 27 ปีล่าสุดถอนตัวจากศึก “คิงส์มิลล์ แชมเปียนชิป” ก่อนจะกลับมาวาดวงสวิงในอีเวนต์ “วอลวิก แชมเปียนชิป” โดยยังคงเจ็บที่นิ้วหัวแม่มือตอนแรกคิดว่าจะถอนตัวจากอีเวนต์เมเจอร์นี้ แต่การป้องแชมป์นั้นยั่วใจเหลือเกินจนทนไม่ไหว

แชมป์ปี 2016 - มีนักกอล์ฟสาวที่ปีนี้ได้สัมผัสแชมป์ถึง 10 คนลงชิงชัยเมเจอร์ที่ 2 ของปี นำโดยคนที่ร้อนแรงที่สุดอย่าง “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล สาวไทยวัย 20 ปีที่ได้ 3 แชมป์ติดต่อกัน อัดแน่นไปด้วยความมั่นใจกำลังมองถึงการปลดล็อคแชมป์ใหญ่รายการแรก เพราะคงไม่มีช่วงไหนเหมาะไปกว่าตอนนี้ โดยศึกล่าสุด "ช็อปไรต์ แอลพีจีเอ คลาสสิก" ไม่ได้ร่วมชิงชัยด้วย

"โปรเม" เอรียา ที่พกความมั่นใจมาเต็มกระเป๋ากล่าวถึงการลงเล่นที่สนาม ซาฮาลี คันทรี คลับ ว่า "ถือว่าเป็นสังเวียนที่ยากสำหรับฉันไม่น้อย หลังจากลงเล่นรอบซ้อมไปเมื่อวานนี้เนื่องจากแคบมาก แต่ภาพรวมเป็นสนามที่เยี่ยมาก ทว่าเต็มไปด้วยต้นไม้ใหญ่ ดังนั้นคุณต้องตีให้แม่นและคมมาก"

นอกจากนี้มี ลิเดีย โค ที่ปีนี้ได้แชมป์มาแล้ว 2 รายการคือ "เกีย คลาสสิก" กับ "เอเอ็นเอ อินสไปเรชัน" โดยอีเวนต์หลังสุดเธออาศัยความนิ่งปาดหน้า "โปรเม" เข้าป้ายไปอย่างยอดเยี่ยม, ฮา นา จาง 2 แชมป์จากเกาหลีใต้เช่นเดียวกับ ฮารุ โนมูระ จากญี่ปุ่นที่เบิ้ลแชมป์ สำหรับ จาง เป็นการลงเล่นรายการแรกนับตั้งแต่ถอนตัวจาก "สวิงกิง สกิร์ตส์ แอลพีจีเอ คลาสสิก" ยังมีคนที่เป็นแชมป์อีกอย่าง ฮโย จู คิม (เกาหลีใต้) คิม เซ ยอง รุคกียอดเยี่ยมปีที่แล้วจากแดนโสม, ลี มินจี (ออสเตรเลีย) แอนนา นอร์ดควิสต์ (สวีเดน) และ เล็กซี ธอมป์สัน (สหรัฐอเมริกา)
ลิเดีย โค มือ 1 โลก
บรรดาแชมป์มากันเพียบ
ถ้วยแชมป์เมเจอร์ที่ 2

กำลังโหลดความคิดเห็น