xs
xsm
sm
md
lg

จับตา 4 ก้านเหล็กสาว!! เบรกแชมป์ของ “โปรเม”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เอรียา จุฑานุกาล
ผู้จัดการสุดสัปดาห์ 360 - “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล สาวไทย กำลังทำผลงานได้อย่างไหลลื่นคว้า 3 แชมป์ติดต่อกัน ซึ่งในที่สุดก็ถึงศึกที่รอคอยสำหรับการปลดล็อกลุ้นคว้าแชมป์เมเจอร์แรกในชีวิต คือ “เคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปียนชิป” ชิงเงินรางวัลรวม 3.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 122.5 ล้านบาท) ระหว่างวันที่ 9 - 12 มิถุนายนนี้ ณ ซาฮาลี คันทรี คลับ ระยะ 6,624 หลาพาร์ 71

ซึ่งทางด้าน www.pga.com ได้คัดเลือก 5 ก้านเหล็กสาวที่น่าจับตามอง มีโอกาสคว้าแชมป์เมเจอร์ที่ 2 ของปีไปครอง โดยวิเคราะห์จากสถิติต่าง ๆ เพราะกีฬากอล์ฟคงต้องเน้นเรื่องนี้เป็นประเด็นหลักอยู่แล้ว โดยจะมีใครมาเป็นกระดูกชิ้นโตขวาง “โปรเม” เอรียา สาววัย 20 ปีของไทย ไม่ให้ไปถึงฝั่งฝันนั้นมีใครบ้างไปดูกันเลย

บรู๊ก แม็คเคนซี เฮนเดอร์สัน - สาวน้อยจาก ออนทาริโอ 1 ใน 10 รัฐของประเทศแคนาดา ที่ตั้งอยู่ทางตะวันออกกลาง ซึ่งถือเป็นพื้นที่ที่มีประชากรมากที่สุด แม้วัยเพียง 18 ปี แต่พุ่งขึ้นมาเป็นดาวเด่นของ พีจีเอ ทัวร์ ภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว ครั้งอายุ 16 ปี ได้ลุยศึกเมเจอร์อย่าง “ยูเอส วีเมนส์ โอเพน” ก่อนทำผลงานเตะตาจบอันดับ 10 ตามด้วยเดือนสิงหาคมปี 2015 ปลดล็อกได้แชมป์แรก คือ “แคมเบีย พอร์ทแลนด์ คลาสสิก” ทิ้งผู้ตามถึง 8 สโตรก พร้อมกลายเป็นผู้เล่นอายุน้อยสุดลำดับ 3 ที่ได้แชมป์ระดับนี้ ส่วนปีนี้จบท็อป 10 ถึง 8 จาก 12 อีเวนต์ ปัจจุบันรั้งมือ 4 ของโลก

เอรียา จุฑานุกาล - ไม่มีใครร้อนแรงเกินสาวไทยรายนี้ จากผลงานคว้า 3 แชมป์ติดต่อกันเริ่มตั้งแต่ “โยโกฮามา ไทร์ แอลพีจีเอ คลาสสิก” เมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ตามด้วย “คิงส์มิลล์ แชมเปียนชิป” กับ “แอลพีจีเอ วอลวิก แชมเปียนชิป” ถือว่าฟอร์มก้าวกระโดดทั้งที่เมื่อปี 2015 ในฐานะรุกกีไม่ผ่านตัดตัว 10 รายการติดต่อกัน ตอนนี้ “โปรเม” วัย 20 ปี พุ่งรั้งมือ 10 ของโลกแล้ว แน่นอนฟอร์มขนาดนี้ย่อมฝันถึงแชมป์เมเจอร์รายการแรกในชีวิต โดยได้แต่หวังว่าเบรกไปหนึ่งอีเวนต์จะไม่ทำให้จังหวะและความมั่นใจหดหาย

สเตซีย์ ลูอิส - เคยไต่ขึ้นไปเป็นมือ 1 ของโลกถึง 2 ช่วงเวลา แต่ปัจจุบันก้านเหล็กสาวอเมริการ้างแชมป์มานานถึง 2 ปีรายการสุดท้าย คือ “วอลมาร์ท เอ็นดับเบิลยู อาร์คานซาส แชมเปียนชิป” อย่างไรก็ตาม ผู้เล่นวัย 31 ปี มีผลงานที่คงเส้นคงวาใช้ได้ โดยจบที่ 2 ถึง 10 ครั้งใน 50 อีเวนต์ แถมติดท็อป 10 อีกถึง 23 ครั้ง ตอนนี้ผู้เล่นระดับ 2 แชมป์เมเจอร์เกาะที่ 6 ของโลก ที่สำคัญ “เคพีเอ็มจี” บริษัทผู้ตรวจสอบบัญชีรวมถึงภาษีและให้คำปรึกษา เป็นสปอนเซอร์หลักของเธอด้วยจึงน่าจะมีแรงกระตุ้นบ้างไม่มากก็น้อย

ปาร์ค อินบี - เจ้าของแชมป์รายการนี้ 3 ปีติดต่อกันหลังสุด (โดยแชมป์เมื่อปี 2013 กับ 2014 ใช้ชื่อ แอลพีจีเอ แชมเปียนชิป) ตอนนี้โปรจากเกาหลีใต้รั้งมือ 2 ของโลกกำลังลุ้นเข้าหอเกียรติยศ หรือ “ฮอลล์ ออฟ เฟรม” หลังจากเล่นบนทัวร์มา 10 ปี อย่างไรก็ตาม น่ากังวลเกี่ยวกับปัญหาอาการบาดเจ็บของผู้เล่นวัย 27 ปี ที่ออกสตาร์ทปีด้วยปัญหาสภาพร่างกาย ล่าสุด ถอนตัวจากศึก “คิงส์มิลล์ แชมเปียนชิป” ก่อนกลับมาเล่น “วอลวิก แชมเปียนชิป” โดยยังคงเจ็บที่นิ้วหัวแม่มือตอนแรกคิดว่าจะถอนตัว แต่เมื่อตนเองประเมินสภาพแล้วคิดว่าไหวจึงลงป้องกันแชมป์

เล็กซี ธอมป์สัน - ความหวังสูงสุดของเจ้าถิ่นก็ว่าได้ ปัจจุบันวัยแค่ 21 ปี แต่ว่าเธอได้รับการจับตามองและดังมานานแล้ว เนื่องจากเทิร์นโปรตั้งแต่อายุ 15 ปี ถือเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดที่ควอลิฟายไปแข่งเมเจอร์ “ยูเอส วีเมนส์ โอเพน” ครั้งวัยแค่ 12 ปีเท่านั้น นอกจากนี้ ยังเป็นคนที่อายุน้อยที่สุดที่คว้าแชมป์ แอลพีจีเอ ทัวร์ คือรายการ “นาวิสตาร์ แอลพีจีเอ คลาสสิก” เมื่อปี 2011 ปัจจุบันซิวมาแล้ว 7 แชมป์ รวม 1 เมเจอร์ คือ “เอเอ็นเอ อินสไปเรชัน” เมื่อปี 2014 ล่าสุดคือ ศึก “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์” เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ตอนนี้รั้งมือ 3 ของโลก

เรื่อง สรเดช เพชรแสงใสกุล
ปาร์ค อินบี
เล็กซี ธอมป์สัน
สเตซีย์ ลูอิส
บรู๊ก เฮนเดอร์สัน
ถ้วยแชมป์เมเจอร์ที่ 2

กำลังโหลดความคิดเห็น