xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” หวังแฟนยิ้มได้ ปิดซีซันดีกว่าไก่ 21 ปีรวด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เวนเกอร์ ทำให้แฟนแฮปปี้วันสุดท้าย
อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซนอล คาดหวังแฟน ๆ น่าจะยิ้มได้บ้าง หลังลูกทีมปิดซีซัน ศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ด้วยอันดับเหนือกว่า ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ อริร่วมเมือง 21 ปีติดต่อกัน ถึงแม้พลาดแชมป์

ฤดูกาลของ “เดอะ กันเนอร์ส” สิ้นสุดลงแบบสุดเซอร์ไพรส์เล็กน้อย แซง คู่ปรับย่านลอนดอนเหนือ เกมสุดท้าย ด้วยชัยชนะเหนือ แอสตัน วิลลา 4-0 ที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดียม คืนวันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม ขณะที่ สเปอร์ส พ่ายแก่ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ทีมตกชั้น อย่างย่อยยับ 1-5

บิ๊กบอสชาวฝรั่งเศส กล่าว “สักระยะหนึ่งแล้ว ที่แฟน ๆ ของเราไม่ได้กลับออกจากที่นี่ (เอมิเรตส์ สเตเดียม) ด้วยความสุขเหลือล้น อย่างน้อยวันนี้พวกเขาคงอมยิ้มได้พอสมควร”

“เราเริ่มต้นซีซันแบบไม่คิดมาก่อนว่า เราจะต้องอยู่เหนือ ท็อตแนมฯ เราต้องการเป็นแชมป์ ซึ่งทำให้เกิดความไม่พอใจที่เราผิดหวัง แต่คุณต้องเล่นเพื่อเป้าหมายที่เหลืออยู่ วันนี้เรามีเพียงอย่างเดียว คือ อันดับ 2 และเราทำได้”

อดีตเทรนเนอร์ โมนาโก เจอกดดันอย่างหนัก ที่ปล่อยให้ เลสเตอร์ ซิตี ฉลองแชมป์ลีกสูงสุดครั้งแรก ตั้งแต่ก่อตั้งสโมสร 132 ปี ทว่าระหว่างเดินรอบสนาม ขอบคุณกองเชียร์ กลับมีเสียงตะโกน “One Arsene Wenger (อาร์แซน เวนเกอร์ เพียงหนึ่งเดียว)” ดังขึ้น

“มันเป็นความรู้สึกแง่บวก ผมไม่ซาดิสม์เพียงพอที่จะชอบเสียงโห่ แต่ผมทำงานที่เป็นสาธารณะ และยอมรับการวิจารณ์ ผมพิสูจน์มาแล้ว 20 ปี ว่า ผมน้อมรับการตำหนิ เป้าหมายของผม คือ ทำให้แฟน ๆ ทุกคนมีความสุข น่าเสียดายที่ผมคงทำไม่ได้ทุกครั้ง” นายใหญ่วัย 66 ปี ทิ้งท้าย
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น