xs
xsm
sm
md
lg

“โปเช็ตติโน” ภูมิใจก้าวแรก ขอลุ้นแชมป์อีกฤดูหน้า

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน
เมาริซิโอ โปเช็ตติโน กุนซือ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ออกมาเผย ภูมิใจลูกทีม ถึงแม้ความหวังลุ้นแชมป์ ศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ สิ้นสุดลง ที่สนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ คืนวันจันทร์ที่ 2 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ยืนยัน ฤดูกาล 2015-16 เป็นเพียงก้าวแรก

เลสเตอร์ ซิตี ครองโทรฟีลีกสูงสุดครั้งแรก นับตั้งแต่ก่อตั้งสโมสร 132 ปี เนื่องจาก สเปอร์ส พลาดท่าเจอ เชลซี ตีเสมอ 2-2 ทำให้คะแนนห่างกัน 7 แต้ม เหลือโปรแกรมลงสนามอีกเพียง 2 นัด

ผลเสมอเกมนี้ เท่ากับว่า “ไก่เดือยทอง” จะปิดซีซันด้วยตำแหน่งท็อป 3 ครั้งแรก เนื่องจากมีผลต่างประตู ได้-เสีย สูงสุดของลีก (39 ลูก) ต้องการชนะเพียง 1 เกม การันตีอันดับ 2 เหนือ เซาแธมป์ตัน หรือ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

บิ๊กบอสชาวอาร์เจนไตน์ กล่าว “ขอแสดงความยินดีต่อ เลสเตอร์, เคลาดิโอ รานิเอรี (ผู้จัดการทีม), นักเตะ, สตาฟฟ์ และแฟน ๆ มันเป็นฤดูกาลอันยอดเยี่ยมที่พวกเขาคู่ควรกับตำแหน่งแชมป์ ฤดูกาลหน้า เราจะแกร่งกว่าเดิม และพยายามลุ้นแชมป์อีกครั้ง”

“เราผิดหวัง แต่ก็ภูมิใจในนักเตะของผม ฤดูกาลนี้มันมหัศจรรย์ และเราต้องสู้เพื่อรักษาอันดับ 2 เรานำ อาร์เซนอล อยู่ 3 แต้ม เราต้องรักษาสถานการณ์เอาไว้ และเราจะเตรียมตัวอย่างดีสำหรับสัปดาห์หน้า ขอบคุณแฟน ๆ สำหรับกำลังใจของพวกเขา”

ท็อตแนม นำ 2-0 ตั้งแต่พักครึ่ง จากประตูของ แฮร์รี เคน และ ซอน เฮือง มิน 2 ศูนย์หน้า แต่เคราะห์ดีที่ไม่มีใครโดนไล่ออก โดยเฉพาะ ไคล์ วอล์คเกอร์ เตะ เซซาร์ อัซปิลิคูเอตา และ มูซา เดมเบเล กองกลาง จิกตา ดีเอโก กอสตา เนื่องจาก มาร์ค แคล็ตเทนเบิร์ก ผู้ตัดสิน ไม่เห็นทั้ง 2 เหตุการณ์ ทว่าอาจมีบทลงโทษจาก สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (FA) ต่อไป

“สิงโตน้ำเงินคราม” ทวงคืนจาก แกรี เคฮิลล์ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ และ เอเดน ฮาซาร์ด เพลย์เมกเกอร์ จากนั้น ทีมจากย่านลอนดอนเหนือ เริ่มตบะแตกตลอด 15 นาทีสุดท้าย ครบ 90 นาที โดนไป 9 ใบเหลือง ขณะที่ เอริก ลาเมลา แนวรุก อาจเจอลงดาบอีกราย ข้อหาย่ำมือ เชส ฟาเบรกัส

อดีตผู้จัดการทีม เซาแธมป์ตัน ปฏิเสธประณามนักเตะของตน “มันเป็นเกมดาร์บี แมตช์ เราสู้เพื่อแชมป์ และ เชลซี สู้เพื่อชัยชนะ เราภูมิใจกับนักเตะ และซีซันของเรา แนวทางที่ เชลซี ลงเล่นเกมนี้ แสดงถึงการให้เกียรติเราอย่างสูง มันเป็นทางเดินที่เราต้องการตามรอย”

“ผมไม่มีอะไรจะพูด เราให้เกียรติพวกเขา นี่เป็นการแข่งขันฟุตบอล เรากับพวกเขาก็เป็นลูกผู้ชายกันทั้งนั้น เราต้องแสดงให้เห็นว่าเราแข็งแกร่ง มันเป็นบทเรียนที่ดี เรามีขุมกำลังวัยหนุ่ม ตอนนี้บรรยากาศภายในห้องแต่งตัวดูเศร้าหมอง และเสียใจ มันจะต้องเป็นความรู้สึกที่ติดตัวเราไประยะยาว”
เดมเบเล (เสื้อขาว) มีสิทธิ์เจอลงดาบย้อนหลัง
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!! ***


กำลังโหลดความคิดเห็น