xs
xsm
sm
md
lg

"มาเรีย" มีหวังรอด "วาด้า" มึนตึ้บ โด๊ปก่อนหรือหลังแบน "เมลโดเนียม"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย อาจมีสิทธิ์คืนสนามเร็วๆ นี้
มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสขวัญใจหนุ่มๆ ชาวรัสเซีย มีสิทธิ์พ้นข้อกล่าวหา หลังหัวหน้า องค์กรต่อต้านสารกระตุ้นโลก (WADA) ยอมรับไม่ทราบผลที่แน่ชัดว่า เมลโดเนียม มีฤทธิ์อยู่ในร่างกายนานเพียงใด

ชาราโปวา วัย 28 ปี เป็นนักกีฬาบิ๊กเนมสุด ที่เพิ่งถูกตรวจพบสารที่เพิ่งบรรลุลงลิสต์ต้องห้าม ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2016 ที่ผ่านมา ทว่าแพทย์ประจำหน่วยงาน กลับไม่สามารถพิสูจน์ได้อย่างชัดเจนว่า อดีตมือ 1 โลก รับประทานยา ก่อนหรือหลังวันขึ้นปีใหม่

แชมป์ แกรนด์ สแลม 5 สมัย สารภาพว่า ใช้สาร เมลโดเนียม ลุยศึก ออสเตรเลียน โอเพน 2016 เมื่อเดือนมกราคม อ้างว่าเพื่อรักษาอาการเจ็บหน้าอก เนื่องจากกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด โดยไม่รู้ว่าเป็นการเสริมสร้างความอึดแก่ตัวเอง และมีสิทธิ์โดนแบนอย่างน้อย 2 ปี

ผลการตรวจมากกว่า 120 กรณี พบว่าเป็นบวกสารเมลโดเนียม ตลอดปี 2016 ที่ผ่านมา รวมนักกีฬาชาวรัสเซียถึง 40 ราย แต่ล่าสุด "วาด้า" เผยว่านักกีฬาบางรายอาจพ้นผิด เนื่องจากขาดหลักฐานยืนยันว่า สารดังกล่าวถูกขับออกจากร่างกายเมื่อใด ซึ่งผลการทดลองเบื้องต้นพบว่า อาจกินระยะเวลาหลายเดือน

โฆษก วาด้า กล่าว "หาก องค์กรต่อต้านสารกระตุ้น พบว่า นักกีฬาไม่มีเหตุผลสมควรที่จะอธิบายความบริสุทธิ์ เนื่องจากไม่รู้ว่าสารชนิดนี้ออกฤทธิ์ต่อร่างกายอย่างไร ภายในวันที่ 1 มกราคม 2016 หรือหลังจากนั้น ก็จะไม่มีความผิด หรืออาจได้รับการนิรโทษกรรม"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น