xs
xsm
sm
md
lg

“มาเรีย” จวก ITF ไม่เป็นธรรม จ้องแบนหนักขู่เหล่านักหวด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

มาเรีย ชาราโปวา
มาเรีย ชาราโปวา อดีตนักเทนนิสหญิงหมายเลข 1 ของโลก ออกมาตำหนิ สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ หรือ “ไอทีเอฟ (ITF)” พิจารณาคดีใช้สารกระตุ้นของตัวเองอย่างไร้ความเป็นธรรม จ้องเล่นงานสถานหนักขู่บรรดาเพื่อนร่วมอาชีพ

“ไอทีเอฟ (ITF)” ลงดาบ แชมป์ แกรนด์ สแลม 5 สมัย เบื้องต้น 2 ปี ข้อหาถูกตรวจพบสารเมลโดเนียม ระหว่างลงแข่ง ออสเตรเลียน โอเพน 2016 ทว่า ล่าสุด ศาลกีฬา (CAS) ลดหย่อนให้เหลือ 15 เดือน เมื่อวันอังคารที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา ทำให้มีโอกาสคัมแบ็กเร็วสุด ปลายเดือนเมษายน 2017

หวดสาวชาวรัสเซีย ให้สัมภาษณ์ “พีบีเอส” สถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่งของ สหรัฐอเมริกา กล่าวหา คณะกรรมการของ ITF และบุคลากรที่ตนต่อสู้เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ ปฏิบัติหน้าที่อย่างไม่เป็นกลาง

ชาราโปวา วัย 29 ปี กล่าว “ไอทีเอฟ ต้องการแบนฉันเป็นเวลา 4 ปี ฉันเข้ากระบวนการสอบสวนของ ไอทีเอฟ ซึ่งคณะกรรมการที่อยู่ต่อหน้าฉัน เป็นคนที่องค์กรคัดเลือกมาแล้ว ฉันรับฟังการพิจารณาโดยที่รู้ว่า คนที่กำลังฟังฉันแก้ต่าง ก็คือ คนของหน่วยงานที่ฉันกำลังต่อสู้อยู่”

สุดท้ายนี้ หวดขวัญใจหนุ่ม ๆ ตอบประเด็น ITF ใช้ตนเป็นเหยื่อเพื่อเป็นตัวอย่างแก่ผู้เล่นคนอื่น ๆ “ฉันไม่เคยเชื่อแบบนั้น แต่ฉันเริ่มจะมีความคิดอยู่บ้าง”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น