xs
xsm
sm
md
lg

ตอกย้ำความยิ่งใหญ่ "เหยา หมิง" เข้าหอเกียรติยศ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เหยา หมิง เข้าสู่หอเกียรติยศ
เหยา หมิง ตำนานนักบาสเกตบอลของเอเชีย ได้รับการบรรจุชื่อเข้าสู่หอเกียรติยศ บาสเกตบอล ฮอลล์ ออฟ เฟม อย่างเป็นทางการ จากผลงานความสำเร็จและเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักกีฬายัดห่วงทั่วโลก โดยจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ สัปดาห์หน้า

ก่อนหน้านี้ ชื่อของ "ยักษ์เหยา" คือหนึ่งในตัวเลือกที่ทางคณะกรรมการบาสเกตบอล ฮอลล์ ออฟ เฟม พิจารณาเลือกเข้าสู่หอเกียรติยศ ก่อนที่นักบาสเกตบอลชาวจีนคนแรกที่ได้ลงแข่งขันระดับเอ็นบีเอ จะถูกเลือกบรรจุเข้าสู่หอเกียรติยศจริงๆเรียบร้อย

เหยา หมิง วัย 35 ปี สร้างชื่อเป็นที่รู้จักของโลก จากผลงานอันมากมายที่ฝากไว้ในวงการเอ็นบีเอ สมัยที่เล่นกับ ฮุสตัน ร็อคเกตส์ โดยถูกเลือกเข้าสู่ทีมออลสตาร์ทั้งหมด 8 ครั้ง มีค่าเฉลี่ยผลงานทำแต้มที่ 19.0 แต้ม, 9.2 รีบาวด์ และ 1.9 การบล็อคลูกยิงของคู่แข่ง ก่อนเลิกเล่นเพราะบาดเจ็บที่ข้อเท้าเรื้อรัง ปี 2011

อาเหยา เจ้าของความสูงทั้งหมด 7 ฟุต 6 นิ้ว เริ่มเล่นบาสเกตบอลระดับอาชีพกับทีม เซี่ยงไฮ้ ชาร์คส ในลีกของจีน ก่อนถูกดราฟท์เข้าสู่ลีกระดับโลกปี 2002 โดยมีส่วนสำคัญทำให้วงการบาสเกตบอลในเมืองจีนเติบโตขึ้น จนมีเด็กๆหันมาเล่นกีฬายัดห่วงมากมาย

สำหรับกฏการคัดเลือกนักกีฬาเข้าสู่หอเกียรติยศ มีการเปิดเผยว่าต้องมีคุณสมบัติเลิกเล่นไปแล้วอย่างน้อย 4 ปี และต้องได้รับเสียงโหวตทั้งหมด 18 จาก 24 เสียงของบรรดาคณะกรรมการ ถึงจะได้รับเกียรติอันยิ่งใหญ่เช่นนี้
เข้าของสถิติ ออล สตาร์ 8 สมัย

กำลังโหลดความคิดเห็น