xs
xsm
sm
md
lg

รองเท้ายัดห่วง "ไนกี้ โคบี 11" เขย่าศักราช 2016

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไนกี้ โคบี 11 อาจเป็นรุ่นสุดท้ายที่จะได้ใส่
ไนกี้ ผู้นำนวัตกรรมผลิตภัณฑ์กีฬาระดับโลก เผยโฉมรองเท้าบาสเกตบอลรุ่นโคบี 11 ที่โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีฟลายนิต และการดีไซน์สัญลักษณ์ตำนานกรีกที่สะท้อนถึงเอกลักษณ์ของโคบี ไบรอันท์ ตำนานยัดห่วง เอ็นบีเอ ที่จะเล่นปีนี้เป็นฤดูกาลสุดท้าย

“ตลอดเวลาที่ผมร่วมงานกับไนกี้ ผมรู้สึกหลงใหลในรายละเอียดต่างๆ ของรองเท้าบาสเกตบอลที่พวกเขาพัฒนาให้กับผมเพื่อสวมใส่ตลอดเวลา เพราะฉะนั้นในโอกาสนี้ ผมและไนกี้จึงได้ร่วมมือกันในการสร้างสรรค์รองเท้าบาสเกตบอลรองเท้ารุ่นโคบี้ 11 ที่มีจุดเด่นด้วยเทคโนโลยีเส้นใยฟลายนิต เพื่อเพิ่มศักยภาพในการเล่น” โคบี ไบรอันท์ นักยัดห่วงชื่อดังจากศึกเอ็นบีเอกล่าว

รูปทรงรองเท้าแบบโลว์-ท็อปและสีสันที่ดูเรียบง่าย น่าจะเป็นสิ่งแรกๆ ที่เตะตาใครหลายๆ คน เมื่อพวกเขาต้องเห็นรองเท้ารุ่นโคบี 11 (KOBE 11) เป็นครั้งแรก เนื่องจากรองเท้ารุ่นนี้มีความโดดเด่นด้วยสีของเส้นใยที่ผลิตจากเทอร์โมพลาสติก โพลียูรีเธน (Thermoplastic Polyurethane) หรือทีพียู ที่มีลักษณะมันวาวและถือเป็นองค์ประกอบที่สำคัญในการพัฒนานวัตกรรมฟลายนิตให้มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้นกว่าเดิม ขณะเดียวกันยังเป็นการสะท้อนถึงความตั้งใจของไนกี้ ในการให้ความสำคัญกับการพัฒนานวัตกรรม อันถือเป็นจุดเด่นของไนกี้ที่มีความมุ่งมั่นในการเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่รองเท้าบาสเกตบอลที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากผู้เล่นระดับตำนานอย่างโคบี ไบรอันท์ และแน่นอนว่ารองเท้ารุ่นรุ่นโคบี 11 จะช่วยให้โคบี้สามารถแข่งขันได้อย่างมั่นใจและไม่ส่งผลกระทบต่อฟอร์มการเล่นของเขาอีกด้วย

ความร่วมมือระหว่างไนกี้กับโคบี ไบรอันท์ ได้เริ่มต้นตั้งแต่ปี 2004 เป็นต้นมา ด้วยการเปิดตัวรองเท้าบาสเกตบอลรุ่นไนกี้ ฮูราเช 2เค4 (Huarache 2K4) และรองเท้าบาสเกตบอลตระกูลโคบี ที่มี เอริก อาวาร์ อดีตนักกรีฑาและปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็นนักออกแบบผลิตภัณฑ์กีฬาของไนกี้ได้ร่วมทำงานกับโคบีอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะการร่วมนำเสนอนวัตกรรมและเทคโนโลยีสำหรับการสร้างสรรค์รองเท้าบาสเกตบอล เช่น การการพัฒนาเทคโนโลยีเส้นใยไนกี้ฟลายไวร์และฟลายนิตในรองเท้าบาสเกตบอล การนำแนวคิดไนกี้ฟรีที่ช่วยให้เท้าของผู้สวมใส่เคลื่อนไหวอย่างเป็นธรรมชาติ มาเป็นแนวทางในการออกแบบรองเท้าเพื่อให้สอดคล้องกับเท้าของผู้สวมใส่ จนส่งผลให้รองเท้าบาสเกตบอลตระกูลโคบี้ได้รับการชื่นชมและกล่าวถึงอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะในด้านของรูปทรงรองเท้าที่ดูเรียบง่ายแต่สวยงาม การผสมผสานระหว่างดีไซน์และนวัตกรรมที่ทันสมัยที่ช่วยยกระดับรองเท้าบาสเกตบอลให้ล้ำสมัยไปอีกขั้นหนึ่ง

สำหรับรองเท้าบาสเกตบอลรุ่นโคบี้ 11 จะเป็นรองเท้าบาสเกตบอลรุ่นสุดท้ายของตระกูลโคบี ที่ทางโคบี ไบรอันท์จะสวมใส่ลงสนามในฐานะนักบาสเกตบอลอาชีพ โดยรองเท้ารุ่นนี้จะมีรูปทรงแบบโลว์-ทอป ที่พร้อมนำเสนอทุกๆ เอกลักษณ์ของโคบี ไบรอันท์ไว้ในรองเท้าคู่เดียว ไม่ว่าจะเป็นคุณสมบัติด้านน้ำหนักที่เบา การตอบสนองเท้าที่ดี รูปลักษณ์ที่ล้ำสมัย และการเพิ่มศักยภาพในการเล่น “เรานำเสนอรูปลักษณ์ของรองเท้ารุ่นโคบี้ 11 ให้ดูสวยงาม เมื่อมองในองค์รวมมากกว่าเป็นส่วนๆ” อาวาร์อธิบายเพิ่มเติม

จากโทนสีที่เลือกขึ้นมา 11 ชุดสี เพื่อการสร้างสรรค์ลายเส้นต่างๆ บนตัวรองเท้า โคบี ไบรอันท์และเอริก อาวาร์ ได้ตัดสินใจร่วมกันว่า จะเลือกใช้สีชุดอะคิลิส ฮีล (Achilles Heel) ซึ่งเป็นสีแดงเข้มและสีดำที่สื่อถึงอะคิลิส วีรบุรุษในตำนานกรีกโบราณ มาร่วมบอกเล่าเรื่องราวชีวิตของโคบี้ ไบรอันท์ ในฐานะที่เป็นนักยัดห่วงที่มีชื่อเสียงระดับโลก โดยอะคิลิส เป็นผู้ที่มีร่างกายแข็งแกร่ง แต่มีจุดอ่อนเพียงจุดเดียวคือบริเวณส้นเท้า ซึ่งตามตำนาน อะคิลีสได้สิ้นชีพในสงครามโทรจันจากการถูกยิงธนูใส่ส้นเท้า และเป็นเพื่อเป็นการยกย่องถึงตำนานดังกล่าว รองเท้าบาสเกตบอลรุ่นโคบี 11 นอกจากจะใช้ชุดสีอะคิลิส ฮีล เป็นสีหลักในการดีไซน์แล้ว ไนกี้ยังได้นำตราสัญลักษณ์ของอะคิลิสมาประทับไว้ตรงบริเวณด้านหลังของส้นเท้าด้านขวา ขณะที่บริเวณด้านหลังส้นเท้าด้านซ้ายจะมีสัญลักษณ์คล้ายรอยเย็บแผลผ่าตัด เพื่อสื่อถึงการผ่าตัดส้นเท้าของโคบี ไบรอันท์เมื่อปี 2013 ซึ่งในการผ่าตัดครั้งนั้น แพทย์ได้เย็บแผลผ่าตัดให้กับโคบี ไบรอันท์ ด้วยทั้งหมด 4 เข็ม

รองเท้าบาสเกตบอลรุ่นโคบี้ 11 จะวางจำหน่ายในราคา 7,500 บาท ที่ร้านดิลก ร้าน Hoop ร้าน VAC ตั้งแต่วันที่ 9 มกราคม 2559 เป็นต้นไป





กำลังโหลดความคิดเห็น