xs
xsm
sm
md
lg

"โคบี" คอนเฟิร์มรีไทร์ตัวเองหลังจบซีซัน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โคบี ขอปิดฉากตัวเองหลังจบซีซัน
โคบี ไบรอันท์ การ์ดซูเปอร์สตาร์ขวัญใจสาวก แอลเอ เลเกอร์ส ประกาศผ่านเว็บไซต์ออนไลน์ ขออำลาวงการยัดห่วงแบบเป็นทางการหลังจบการแข่งขันบาสเกตบอลเอ็นบีเอ ฤดูกาล 2015-16 หลังอิ่มตัวกับชีวิตการเล่นอาชีพ และประสบความสำเร็จมาจนน่าพอใจแล้ว

การ์ดวัย 37 ปี ที่ได้รับการยกย่องเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดของวงการ จากผลงานแชมป์ เอ็นบีเอ 5 สมัย ตลอด 20 ปีของการเล่นอาชีพ กับ 2 เหรียญทองโอลิมปิกในนามทีมชาติสหรัฐอเมริกา ถูกอาการบาดเจ็บรบกวนมาตลอดตั้งแต่เปิดซีซัน ทำให้ค่าเฉลี่ยผลงานช่วงหลังตกลงไป

โคบี เขียนข้อความลงเว็บไซต์หัวข้อ "ถึงบาสเกตบอลที่รัก" โดยร่ายเป็นบทกลอนทำนองว่าร่างกายของตัวเองไม่อาจรับภาระเหมือนสมัยหนุ่มๆได้อีกแล้ว "บาสเกตบอล ให้เด็กอายุ 6 ขวบมีฝันเป็นจริงกับ เลเกอร์ส ผมรักเขามาตลอด แต่ผมไม่อาจรักมันได้อีกแล้ว ฤดูกาลนี้คือทุกสิ่งที่ผมจะทุ่มเทให้ และพร้อมแล้วที่จะปล่อยให้เธอไป"

ด้าน อดัม ซิลเวอร์ ประธานศึกเอ็นบีเอ กล่าวยกย่องให้เจ้าตัวเป็นหนึ่งในซูเปอร์สตาร์ตลอดกาลคนหนึ่ง และเสียดายที่จะไม่ได้เห็นลีลาในสนามอีก "ผู้เล่นที่ถูกเลือกติดทีมออลสตาร์ 17 ครั้ง, ผู้เล่นทรงคุณค่าปี 2008 แชมป์เอ็นบีเอ 5 สมัยกับ เลเกอร์ส และ 2 เหรียญทองโอลิมปิก โคบี คือหนึ่งในผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมที่สุดในประวัติศาสตร์ของเรา"

สำหรับ โคบี สถิติการเล่นอาชีพตลอด 20 ปีที่ผ่านมา เล่นไปแล้ว 1,280 เกม ค่าเฉลี่ยทำแต้ม 25.4 แต้ม, 5.3 รีบาวด์, 4.8 แอสซิสต์ เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของวงการ และได้รับการยกย่องไปทั่วโลก

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น