xs
xsm
sm
md
lg

"โคบี" ปัดรีไทร์ปี 2016 ยันไร้เหตุจูงใจ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โคบี ยังไม่รู้เหตุผลอำลาวงการ
โคบี ไบรอันท์ ซูเปอร์สตาร์แห่งศึก บาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ปฏิเสธข่าวลือ เตรียมปิดฉากอาชีพหลังจบฤดูกาลปกติ 2015-16 ยืนยันยังไม่มีการวางแผนสำหรับอนาคต

โคบี เผชิญคำถามเกี่ยวกับการรีไทร์มาตลอด เนื่องจากปัญหาการบาดเจ็บรุมเร้า ตลอด 3 ฤดูกาลล่าสุด รวมถึงอายุอานามล่วงเลยมา 37 ปี และกำลังเข้าสู่ปีที่ 20 กับ แอลเอ เลเกอร์ส นานสุดสำหรับผู้เล่นที่รับใช้ทีมเดียวของ NBA

อย่างไรก็ตาม เจ้าของแหวนแชมป์ 5 สมัย ยืนกรานแบบเดิมๆ มาตลอดออฟซีซัน ยังไม่มีการตัดสินใจ และยังไม่แน่ใจว่าปัจจัยใด จะเป็นสาเหตุให้ตนอำลาวงการยัดห่วง "หากมันถึงเวลา มันก็จบ หากไม่ใช่ ผมก็พร้อมสำหรับซีซันต่อไป ผมไม่เสียเวลามากมายเพื่อทบทวนเรื่องนี้"

การ์ดดีกรี "ออล-สตาร์" 17 สมัย พักฟื้นร่างกายจากการผ่าตัดไหล่ขวา ซึ่งทำให้ลงเล่น เรกูลาร์ ซีซัน 2014-15 เพียง 35 เกม "ผมตื่นเต้นที่จะกลับมาเคียงบ่าเคียงไหล่กับเด็กหนุ่มที่กำลังเริ่มต้นอาชีพ ผมตื่นเต้นที่จะช่วยเหลือ และแสดงสิ่งที่ผมเคยเรียนรู้มาก่อน ผมยังตื่นเต้นกับฤดูกาลที่กำลังจะมาถึงอย่างที่เคยเป็นมานาน"

ฟิล แจ็คสัน ประธาน นิวยอร์ก นิกส์ ซึ่งเคยทำหน้าที่เฮดโค้ช เลเกอร์ส 11 ปี ฟันธง จอมแม่นสัดส่วน 6 ฟุต 6 นิ้ว (198 เซนติเมตร) จะยังไม่รีไทร์ ถึงแม้จะเป็นปีสุดท้ายในถิ่น สเตเปิล เซ็นเตอร์ ทว่า แชมป์ สแลม ดังค์ ปี 1997 ตอบกลับ "ทุกๆ คนต่างมีความเห็น ผมไม่สามารถตอบทุกๆ คอมเมนต์ได้ ถึงแม้จะเป็นโค้ชที่ประสบความสำเร็จมาด้วยกัน และรู้จักกันอย่างลึกซึ้ง มันก็เป็นแค่ความเห็นส่วนตัว มันจะยังมีอีกมากมาย"

"บอกตามตรงผมยังไม่รู้ ผมไตร่ตรองเรื่องนี้แง่ของแรงจูงใจ ผู้เล่นแต่ละคนจะรู้ได้อย่างไร เมื่อถึงเวลารีไทร์ ทุกคนมักตอบแบบง่ายๆ อาทิ ผ่อนคลาย , เล่นกอล์ฟ ใช้เวลากับครอบครัว เป็นต้น แต่ความจริงคุณจะรู้ได้อย่างไร ผมจะมีคำตอบที่ดีกว่านั้นแก่พวกคุณ (สื่อ) แน่นอน หากถึงเวลาของผม"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น