xs
xsm
sm
md
lg

ตำนาน F1 ร้อง "ลูอิส" ขอโทษ นั่งอัดคลิป บิดฮาร์เลย์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส ก่อคดีก่อนเปิดซีซัน
เซอร์ แจ็คกี สจวร์ต ตำนานแห่งศึก ฟอร์มูลา วัน ชาวสหราชอาณาจักร เรียกร้อง ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่งรุ่นหลานค่าย เมอร์เซเดส เอเอ็มจี กล่าวคำขอโทษ ก่อคดีใช้โทรศัพท์มือถือ ขณะขี่รถมอเตอร์ไซค์

นักขับวัย 31 ปี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ ประเทศนิวซีแลนด์ สอบสวน ข้อหาโพสต์คลิปวิดีโอ ระหว่างบิดรถ 2 ล้อคู่ใจ ยี่ห้อ "ฮาร์เลย์-เดวิดสัน" ช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ ไม่ได้เอาผิด อ้างว่า หลักฐานไม่เพียงพอ ขณะที่ แฮมิลตัน ปฏิเสธแสดงความเห็น เมื่อถูกผู้สื่อข่าวสัมภาษณ์ ก่อนลงแข่งเรซแรกของฤดูกาล 2016 รายการ "ออสเตรเลียน กรังปรีซ์" วันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคมนี้

ตามกฏหมายของ นิวซีแลนด์ บัญญัติ ห้ามใช้โทรศัพท์มือถือ ขณะขับขี่พาหนะ ตั้งแต่ปี 2009 ทำให้ สจวร์ต วัย 76 ปี เชื่อว่า อดีตนักขับ แม็คลาเรน ที่มีสถานะ แชมป์โลกรถสูตรหนึ่ง 3 สมัย ควรประพฤติตัวดีกว่านี้

แชมป์โลก ปี 1969 , 1971 และ 1973 กล่าว "น่าผิดหวังเหลือเกิน ผมคิดว่าคุณต้องขอโทษ มีกฏหมายควบคุมที่ สหราชอาณาจักร เช่นกันว่า หากคุณใช้โทรศัพท์มือถือขณะขับรถ คุณจะถูกริบใบอนุญาต"

"ลูอิส อาจขับมอเตอร์ไซค์มือเดียวดีกว่าบุคคลทั่วไป แต่มันเกี่ยวข้องกับความปลอดภัย และเป็นการแสดงตัวอย่างที่ผิดว่า หากแชมป์โลกทำแบบนี้ได้ คนอื่นๆ ก็ทำได้เหมือนกัน คนที่มีชื่อเสียงต้องเป็นตัวอย่างที่ดี ฟังดูอาจน่าเบื่อสำหรับวิถีชีวิตของ ลูอิส เพราะเขามีสไตล์ของตัวเอง แต่มันก็เป็นสิ่งที่ควรยึดถือ"



* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น