xs
xsm
sm
md
lg

ทนาย "มาเรีย" มั่น ขอลดแบนเต็มพิกัดเหลือ 2 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย อาจมีสิทธิ์ได้ผ่อนผันโทษ
ทนายความ แสดงความมั่นใจ ตนสามารถผ่อนผันโทษแบนแก่ มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสมือ 7 ของโลกชาวรัสเซีย ซึ่งสร้างความฮือฮา สารภาพไม่ผ่านการตรวจโด๊ป ศึก แกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน 2016 เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

แชมป์ แกรนด์ สแลม 5 สมัย ยอมรับผิด เมื่อวันจันทร์ที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมาว่า ผลการตรวจโด๊ป พบว่า เป็นบวก เมลโดเนียม สารต้องห้ามชนิดล่าสุด ของ องค์กรต่อต้านสารกระตุ้นโลก (WADA)

หวดสาววัย 28 ปี อาจถูกลงดาบห้ามลงแข่งมากกว่า 4 ปี นำไปสู่การยุติอาชีพ ซึ่งทำให้กอบโกยรายได้สูงถึง 200 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 6 พันล้านบาท)

ทว่า จอห์น เจ. แฮ็กเกอร์ตี ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย เชื่อว่า ชาราโปวา มีเหตุบรรเทาโทษ หลังเผยว่าใช้สารดังกล่าวมาตั้งแต่ปี 2006 และไม่ทราบว่าเพิ่งถูกบรรจุลงลิสต์ของ "วาด้า" เดือนมกราคม 2016 โดยอ้างว่าเป็นการใช้ยาทางการแพทย์

นักกีฬาหญิงรายได้สูงสุดของโลก แก้ต่างว่า จำเป็นต้องรับการเยียวยาด้วยสาร เมลโดเนียม เนื่องจากปัญหาด้านสุขภาพอยู่บ่อยๆ ทั้งผลการตรวจหัวใจด้วยคลื่นไฟฟ้าพบความผิดปกติ และมีบรรพบุรุษถูกโรคเบาหวานเล่นงาน

แฮ็กการ์ตี กล่าว "ไม่มีหลักฐานอะไรบ่งชี้ว่า มาเรีย เจตนาทำหรือเปล่า เพราะฉะนั้นการจะลดโทษแบนเหลือได้มากสุด 2 ปี จึงต้องยืนยันด้วยประวัติการรักษาของ มาเรีย เพื่อความกระจ่างว่า กระบวนการรักษาด้วยวิธีนี้ คือ สิ่งจำเป็น และได้รับการแนะนำจากแพทย์ของเธอ ขณะเดียวกัน ปริมาณของสารที่ มาเรีย ใช้ น้อยกว่าปริมาณที่มีจำเป็นต่อการกระตุ้นสมรรถภาพร่างกาย"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น