xs
xsm
sm
md
lg

อดีตบิ๊ก "วาด้า" โต้อย่าสับสน ยกย่อง "มาเรีย" กล้าหาญ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย ชาราโปวา
ดิค พาวน์ด อดีตประธานองค์กรต่อต้านสารกระตุ้นโลก (WADA) ออกอาการไม่สบอารมณ์เสียงชื่นชม มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสหญิงมือ 7 ของโลกชาวรัสเซีย ยอมรับผิดข้อหาโด๊ปยา อาจสร้างค่านิยมแบบผิดๆ

แชมป์ แกรนด์ สแลม 5 สมัย กำลังเสี่ยงต่อการถูกแบน 4 ปี และสูญเสียสปอนเซอร์รายใหญ่ ไปแล้ว 3 ราย หลังตั้งโต๊ะแถลงว่า ไม่ผ่านการตรวจโด๊ป ในศึก ออสเตรเลียน โอเพน 2016 ที่ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันจันทร์ที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมา

เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 1 ของโลก และ คู่ปรับชาวอเมริกัน ยกย่องความกล้าหาญของ หวดสาววัย 28 ปี ที่เผยต่อสาธารณชนถึงการใช้สาร เมลโดเนียม ซึ่งถูกบรรจุลิสต์ต้องห้ามของ "วาด้า" เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2016 แต่ พาวน์ด ตอกกลับ ถือเป็นสิ่งไม่ถูกต้องที่มองว่า ชาราโปวา สารภาพความผิด

พาวน์ด กล่าว "มันเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติว่า เธอใช้สารกระตุ้น แล้วไม่รู้ว่ามันเป็นสารต้องห้าม คุณอาจชื่นชมความซื่อสัตย์ของเธอ แต่เธอก็ถูกตรวจพบ"

"ผลการตรวจของเธอเป็นบวก และได้รับการแจ้งผล มีระบบการคุ้มครองนักกีฬาตามระเบียบ หากคุณคิดว่าผิด คุณก็สามารถเช็คจากตัวอย่าง B เธอบอกว่า ไม่เลย ไม่จำเป็น เธอยอมรับว่าเธอใช้สารกระตุ้นจริง ดังนั้นพอคุณถูกจับได้ แล้วคุณก็บอกว่า มันเป็นความกล้า"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น