xs
xsm
sm
md
lg

ผิดไปแล้ว "มาเรีย" รับไม่ผ่านตรวจโด๊ปลุยออสซี

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

มาเรีย ชาราโปวา ยอมรับว่าโด๊ปยา
มาเรีย ชาราโปวา อดีตนักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลก สารภาพเคยไม่ผ่านการตรวจโด๊ป ศึก แกรนด์ สแลม รายการ "ออสเตรเลียน โอเพน" ที่ประเทศออสเตรเลีย สืบเนื่องจากการเปลี่ยนแปลงลิสต์ต้องห้ามของ องค์กรต่อต้านสารกระตุ้นโลก (WADA) ทำให้ตนกระทำผิด

แชมป์ แกรนด์ สแลม 5 สมัย ยอมรับผลการตรวจว่า มีเลือดบวกสาร เมลโดเนียม ซึ่งใช้มาตั้งแต่ปี 2006 แต่เพิ่งถูกบรรจุเป็นหนึ่งในสารต้องห้าม ปี 2016 ขณะที่ ชาราโปวา ไม่ทราบความเคลื่อนไหวมาก่อน

หวดวัย 28 ปี กล่าว "ฉันเคยไม่ผ่านการตรวจเลือด และยินดีรับผิดชอบทั้งหมด ฉันทำผิดอย่างมหันต์ ฉันทำให้แฟนๆ ผิดหวัง รวมถึงกีฬาที่ฉันหัดเล่นมาตั้งแต่ 4 ขวบ และชื่นชอบมากเสื่อมเสีย ฉันรู้ว่าต้องเผชิญผลกระทบอีกหลายอย่าง และฉันไม่ต้องการจบอาชีพแบบนี้ ดังนั้นฉันหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ฉันจะได้รับโอกาสกลับมาลงเล่นอีกสักครั้ง"

ข่าวช็อกวงการเกิดขึ้นเพียง 1 วัน หลังจากทีมงานของ ชาราโปวา ส่งหมายเชิญสื่อมวลชน จะมีการแถลงครั้งสำคัญ ซึ่งได้รับการคาดหมายว่า จะประกาศแขวนแร็กเก็ต หลังเจอปัญหาบาดเจ็บรบกวน เป็นเหตุให้พักยาว ตั้งแต่แพ้ เซเรนา วิลเลียมส์ คู่ปรับชาวอเมริกัน รอบ 8 คนสุดท้าย ออสเตรเลียน โอเพน เมื่อเดือนมกราคม

"ฉันได้รับสารนี้มาตั้งแต่ปี 2006 ตอนนั้นฉันมีปัญหาด้านสุขภาพอยู่บ่อยๆ ฉันขาดธาตุแม็กนีเซียม และมีบรรพบุรุษเป็นโรคเบาหวาน ฉันก็มีสัญญาณว่า จะเป็นเบาหวานเช่นกัน นี่เป็นวิธีการหนึ่งของการรักษาทางการแพทย์รวมถึงแบบอื่นๆ ที่ฉันได้รับ" ชาราโปวา ที่เพิ่งหล่นมือ 7 ของโลก ทิ้งท้าย

เมลโดเนียม เป็นสารที่นำมาใช้รักษาอาการการเจ็บหน้าอก เนื่องจากกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด และโรคหัวใจล้มเหลว แต่นักวิจัยกลุ่มหนึ่ง เชื่อว่าเป็นสารเพิ่มความอึดแก่นักกีฬา จึงไม่ผ่านอนุญาตให้ใช้ในประเทศสหรัฐอเมริกา แต่สามารถพบได้ในประเทศรัสเซีย , ลัตเวีย และย่านยุโรปตะวันออก




* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น