xs
xsm
sm
md
lg

ไอทีเอฟสั่งแบน "มาเรีย" รับผิดใช้สารกระตุ้น

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

มาเรีย มิสิทธิ์ถูกแบน 1 ปี
สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ITF) คลอดแถลงการณ์ มาเรีย ชาราโปวา มือ 7 ของโลกชาวรัสเซีย ถูกแบน ตั้งแต่วันที่ 12 มีนาคม เป็นต้นไป หลังยอมรับว่าไม่ผ่านการตรวจเลือด ศึก แกรนด์ สแลม "ออสเตรเลียน โอเพน"

ชาราโปวา วัย 28 ปี สารภาพได้รับ เมลโดเนียม สารต้องห้ามของ องค์กรต่อต้านสารกระตุ้นโลก (WADA) ที่เพิ่งบรรจุในลิสต์ เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2016 จากแพทย์ประจำครอบครัว ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา

ทำให้บรรดาคอมเมนเตเตอร์ คาดกันว่า นักกีฬาหญิงรายได้สูงสุดของโลก 21 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.05 พันล้านบาท) เมื่อปีที่แล้ว จะหมดสิทธิ์ลงแข่งขันอย่างน้อย 1 ปี

"ไอทีเอฟ" กล่าวผ่านลายลักษณ์อักษร แบ่งเป็นหัวข้อ ดังนี้

- วันที่ 26 มกราคม 2016 คุณชาราโปวา ส่งตัวอย่างแก่ โครงการต่อต้านการใช้สารกระตุ้นในกีฬาเทนนิส (TADP) เนื่องจากเธอเข้าร่วม ออสเตรเลียน โอเพน

- ตัวอย่างนั้นได้รับการวิเคราะห์จากห้องแล็บที่ผ่านการรับรองของ วาด้า ปรากฏว่า ผลการทดสอบ เมลโดเนียม เป็นบวก

- ตามกฏข้อ 8.1.1 ของ TADP คุณชาราโปวา มีความผิดฐานละเมิดกฏของ วาด้า เมื่อวันที่ 2 มีนาคม

- คุณชาราโปวา ยอมรับจะหาที่มาของสาร เมลโดเนียม ภายในตัวอย่างที่เก็บมาเมื่อวันที่ 26 มกราคม และสืบเนื่องจากการใช้สารต้องห้าม คุณชาราโปวา จะถูกแบน นับจากวันที่ 12 มีนาคม เพื่อรอผลการพิจารณาคดี

"TADP เป็นโครงการที่ครอบคลุม และมีมาตรฐานระดับสากล ซึ่งนำมาใช้กับผู้เล่นทุกคนที่เข้าร่วมการแข่งขันระดับ แกรนด์ สแลม หรือรายการอื่นๆ ของ ไอทีเอฟ , เอทีพี และ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์"





* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น