xs
xsm
sm
md
lg

“เทนนิส” นำทัพจอมเตะ ชุบตัวโซลก่อนล่าตั๋ว อลป.

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ (กลาง)
ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ส่ง 8 จอมเตะฝีเท้าดี นำโดย “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ยกทัพไปชุบตัวฝึกซ้อมที่กรุงโซล เกาหลีใต้ เป็นเวลา 1 เดือนเต็ม เพื่อเพิ่มเติมพละกำลังและเทคนิค ก่อนล่าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2016

ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากความสำเร็จของทัพนักเทควันโดทีมชาติไทยชุดใหญ่ หลังช่วยกันสร้างผลงานคว้า 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 3 เหรียญทองแดง จากการแข่งขันเทควันโดรายการ “ยู.เอส.โอเพ่น 2016” ที่รัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา รวมไปถึงศึก “ยูเออี.โอเพ่น 2016” ที่เพิ่งปิดฉากลงไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ณ เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ ที่ทำได้ 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน กับ 2 เหรียญทองแดง จากจอมเตะฝีเท้าดีทั้ง 5 คน คือ “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ดีกรีแชมป์โลกคนใหม่ ที่รัสเซีย, “น้องเล็ก” ชนาธิป ซ้อนขำ อดีตเหรียญทองแดงลอนดอนเกมส์, “น้องนก” พรรณนภา หาญสุจินต์ อดีตเหรียญทองซีเกมส์, “เจ้าเทม” เทวินทร์ หาญปราบ อดีตเหรียญทองโคเรียลโอเพ่น และ “เจ้านัท” ณัฐวีร์ กล่อมพงศ์ อดีตเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่สิงคโปร์

ล่าสุด เพื่อต้องการให้เกิดความต่อเนื่องในการฝึกซ้อมของนักกีฬาชุดดังกล่าว รวมไปถึงการรักษามาตรฐานและขีดความสามารถที่ดีของนักเทควันโดความหวังชุดนี้ สมาคมได้ตัดสินใจส่ง 8 นักกีฬาที่อยู่ในข่ายไปล่าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ โซนเอเชีย ช่วงเดือน เม.ย. นี้ ที่ประเทศฟิลิปปินส์ แยกเป็นชาย 4 คน คือ “เจ้าฟ้อนท์” อัครินทร์ กิจวิจารณ์, “เจ้าต้อ” พีระเทพ ศิลาอ่อน, “เจ้านัท” ณัฐวีร์ กับ “เจ้าเทม” เทวินทร์ และหญิงอีก 4 คน ภายใต้การนำของ “น้องเทนนิส” พาณิภัค, “น้องจูน” รังสิญา นิสัยสม, “น้องนก” พรรณนภา และ "“น้องเล็ก” ชนาธิป เดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกเทควันโดนานาชาติ ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 28 มี.ค. รวมระยะเวลาเกือบ 1 เดือนเต็ม เพื่อต้องการให้นักกีฬาทั้งหมดได้เพิ่มเติมเทคนิคและพละกำลัง รวมไปถึงประสบการณ์ใหม่ ๆ ในการฟิตซ้อมที่ดินแดนต้นตำรับของกีฬาชนิดนี้ ภายใต้การควบคุมดูแลทีมของ “โค้ชจอมเฮี้ยบ” เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชาวเกาหลีใต้

“บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ยังกล่าวอีกว่า เนื่องจากการควอลิฟายเทควันโดโอลิมปิกที่จะถึงนี้มีความสำคัญอย่างยิ่ง ส่วนตัวได้ตั้งเป้าหมายเอาไว้ว่า เราน่าจะคว้าตั๋วเพิ่มมาได้อีก 1 - 2 ใบ จากการที่ส่งนักกีฬาไป 3 คน ดังนั้น จึงต้องมีการเตรียมความพร้อมที่ดีล่วงหน้าอย่างต่อเนื่อง เพราะการไปเก็บตัวที่เกาหลีใต้นั้น นักเทควันโดไทยจะได้พัฒนาเทคนิคและได้เห็นคู่ต่อสู้ที่เหนือกว่า ว่า มีจุดดีและจุดด้อยตรงไหนบ้าง ดีกว่าฝึกซ้อมกันเองที่เมืองไทย ทั้งนี้ ตัวเองก็ได้กำชับนักกีฬาทั้งหมดให้ทุ่มเทและตั้งใจฟิตซ้อมทำหน้าที่ให้ดีที่สุด โดยเฉพาะปัญหาการบาดเจ็บของกีฬาชนิดนี้ ที่มีการกระทบกระทั่งกันอยู่ตลอดเวลาต้องระมัดระวังให้ดี จากนั้นเมื่อทั้งหมดเดินทางกลับมาแล้วทาง โค้ช เช ยอง ซอก และคณะกรรมการบริหารสมาคม จะทำการพิจารณาหานักกีฬาที่ดีที่สุดแค่ 3 คนเท่านั้น เดินทางไปควอลิฟายโอลิมปิก ส่วนคนที่พลาดก็ยังมีโอกาสได้เดินทางไปแข่งขันเทควันโดชิงแชมป์เอเชีย 2016 ที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ในช่วงปลายเดือนเมษายนด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น