xs
xsm
sm
md
lg

"พิมล" ขอนั่งนายกเทควันโดสมัย5 สานฝันเหรียญทอง อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ผศ.พิมล ศรีวิกรม์
"บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ขออาสานั่งเก้าอี้นายกเทควันโดต่อสมัย 5 เพื่อสานฝันเหรียญทองโอลิมปิกมาฝากคนไทยทั้งชาติ ในการเลือกตั้งวันที่ 14 ธันวาคม นี้

สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย (ส.ท.ท.) เตรียมจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ วาระใหม่ 4 ปี ในการประชุมใหญ่วิสามัญ ครั้งที่ 2 ประจำปี 2558 วันที่ 14 ธันวาคม นี้ ที่โรงแรมอเล็กซานเดอร์ แยกลำสาสี เวลา 10.30 น.

ล่าสุด ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย เจ้าของตำแหน่ง 4 สมัย เปิดเผยว่า ส่วนตัวขออาสาทำงานในตำแหน่งนายกสมาคมต่อเป็นสมัยที่ 5 เนื่องจากมีภาระกิจสำคัญหลายอย่างยังค้างคาอยู่ โดยเฉพาะปีหน้าโอลิมปิกเกมส์ ที่บราซิล จะเปิดฉากแล้ว เราต้องการสานฝันเอาเหรียญทองประวัติศาสตร์มากฝากคนไทยทั้งชาติ เวลานี้สมาคมกำลังพยายามหาตั๋วโอลิมปิกเพิ่มอีก หลังได้สิทธิ์มาแล้ว 1 ที่นั่งจาก 2 นักกีฬาความหวัง "เล็ก" ชนาธิป ซ้อนขำ อดีตเหรียญทองแดงลอนดอนเกมส์ และ "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ แชมป์โลกคนล่าสุด ซึ่งจะต้องมาเตะคัดกันภายในอีกครั้งหนึ่งในปีหน้า เพื่อหาคนที่พร้อมและดีที่สุดเท่านั้นไปรอบสุดท้าย

ส่วนการควอลิฟายโอลิมปิก โซนเอเชีย ที่ฟิลิปปินส์นั้น เราจะส่งนักกีฬาไปเก็บตั๋วเพิ่มอีก 3 ใบ เพื่อให้ได้ครบเต็มโควต้า 4 ที่นั่ง ขณะที่แนวทางนโยบายการทำงานต่อจากนี้ไปนั้น แน่นอนว่า ตัวเองจะต้องพัฒนากีฬาเทควันโดทั้งระบบ ไล่ตั้งแต่นักกีฬา ทีมชาติจะต้องมีมากขึ้นทั้งยุวชน, เยาวชน และ ประชาชนทั่วไป การฟิตซ้อมต้องมีมาตรฐานที่ดีแบบเดียวกัน

"บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ยังกล่าวอีกว่า ส่งเสริมการจัดการแข่งขันภายในประเทศให้มากขึ้น เพื่อเพิ่มจำนวนประชากรและขยายฐานกีฬาชนิดนี้ไปยังภูมิภาคต่างๆทั่วประเทศ รวมไปถึงการให้ความรู้และพัฒนาผู้ฝึกสอนและผู้ตัดสินให้ไปสู่สากลมากยิ่งขึ้น ยิ่งในส่วนของการพัฒนานักเทควันโดทีมชาติ เราไม่ได้มุ่งเน้นแค่โอลิมปิกเกมส์อย่างเดียวเท่านั้น แต่ให้ความสำคัญกับนักกีฬาทุกชุดทั้ง ซีเกมส์, เอเชี่ยนเกมส์, ชิงแชมป์เอเชีย, ชิงแชมป์โลก และ ยูธโอลิมปิกเกมส์ เพื่อต้องการรักษามาตรฐานกีฬาเทควันโดให้อยู่ในระดับท็อป 5 ของโลก

ทั้งนี้ที่ผ่านมาหลายปีตัวเองและคณะกรรมการบริหารได้ทุ่มเทตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ จึงทำให้กีฬาชนิดนี้มีผลงานที่ดีออกมาอย่างต่อเนื่อง ส่วนตัวต้องขอขอบคุณบรรดาสปอนเซอร์ใจดีทั้งหลาย ที่ให้การสนับสนุนและยืนอยู่เคียงข้างมาตลอด จากนี้ไปส่วนตัวมีความเชื่อมั่นว่า กีฬาเทควันโดจะเข้าไปครองใจคนไทยมากขึ้นกว่าเดิมอีก เพราะเรามีระบบบริหารจัดการที่ดีและทุกอย่างสามารถตรวจสอบที่มาที่ไปได้ ซึ่งทุกอย่างก็ต้องขึ้นอยู่กับสโมสรสมาชิกทั้งหมดว่า จะให้การสนับสนุนตัวเองอีกครั้งหรือไม่

สำหรับ ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ เข้ารับตำแหน่งนายกสมาคมฯครั้งแรกตั้งแต่ปี 2550 จนถึงปัจจุบันปี 2558 ผลงานโดดเด่นที่พานักเทควันโดไทยประสบความสำเร็จ คือ เหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน จาก "น้องสอง" บุตรี เผือดผ่อง, เหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ จาก "น้องเล็ก" ชนาธิป ซ้อนขำ, 2 เหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 15 ที่กวางโจว ประเทศจีน และ เหรียญทองชิงแชมป์โลก ตั้งแต่ปี 2011 ที่เกาหลีใต้, ปี 2013 ที่เม็กซิโก และ ปี 2015 ที่รัสเซีย
กำลังโหลดความคิดเห็น