xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กตู่” มอบ 1.8 ล้าน! จอมเตะส่ง “เล็ก” แทน “เทนนิส” ซีเกมส์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

บิ๊กตู่ มอบเงิน 1.8 ล้าน
“บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดทำเนียบรัฐบาล ชื่นชมผลงานความสำเร็จ หลังคว้า 1 เหรียญทอง และ 1 เหรียญทองแดง ในศึกชิงแชมป์โลก ที่รัสเซีย พร้อมมอบเงินอัดฉีดให้ 1.8 ล้านบาท เป็นกำลังใจ ขณะเดียวกันทัพจอมเตะไทย ตัดสินใจถอดชื่อ “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จากซีเกมส์ โดยให้ “เล็ก” ชนาธิป ซ้อนขำ ชิงชัยแทน

เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดโอกาสให้ “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย พร้อม โค้ชเช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้ นำ 2 จอมเตะที่ประสบความสำเร็จในการแข่งขันเทควันโดชิงแชมป์โลก 2015 ที่ประเทศรัสเซีย คือ “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เหรียญทองในรุ่นน้ำหนัก 46 กก.หญิง และ “เจ้าจูเนียร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี เหรียญทองแดงรุ่นน้ำหนัก 54 กก.ชาย เข้าพบ พร้อมรับมอบเงินอัดฉีดจาก เงินกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติเป็นจำนวน 1,800,000 บาท

ผศ.พิมล เปิดเผยหลังเข้าพบนายกรัฐมนตีว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้ให้กำลังใจนักกีฬาทุกคน ว่า ขอให้อยู่ในกรอบระเบียบวินัยของการเป็นนักกีฬาที่ดี มีความขยันอดทนและทุ่มเทตั้งใจจริงเพื่อสร้างความสำเร็จนำชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติ อย่าให้ความสำเร็จที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ มาทำให้ระเบียบวินัยที่ดีของแต่ละคนลดน้อยถดถอยลงไป เพราะยังมีภารกิจสำคัญต่างๆ อีกมากมาย โดยเฉพาะเหรียญทองประวัติศาสตร์แรกของกีฬาชนิดนี้ในโอลิมปิกเกมส์ที่คนไทยทั้งชาติอยากเห็น

ที่ผ่านมา ช่วงตอนหนุ่มๆ พล.อ.ประยุทธ์ เคยเอากีฬาเทควันโดมาสอนทหารในกองทัพมาแล้ว และมีความคุ้นเคยกับกีฬาชนิดนี้เป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวที่ทหารทุกคนต้องเรียนรู้ นอกจากนี้ตัวท่านเองก็ได้ติดตามผลงานนักเทควันโดไทยมาโดยตลอด เพราะเป็นกีฬาที่คนไทยมีความหวังในการแข่งขันนานาชาติ ซึ่งตัวท่านเองก็ได้ชื่นชมว่า นักเทควันโดไทยมีความสามารถ และสร้างชื่อเสียงมาสู่ประเทศไทยได้อย่างสม่ำเสมอ ขอให้สมาคมตั้งใจในการทำงานต่อไปให้ดีและเต็มที่ เพื่อสร้างความสุขให้กับคนไทยทั้งชาติ

ขณะเดียวกัน กรณี “น้องเทนนิส” นั้น หลังจากปรึกษากับทีมสตาฟฟ์แล้ว มีความเห็นว่าจะให้เจ้าตัวได้พักเพื่อเพิ่มความฟิต เนื่องจากอาการบาดเจ็บที่หัวเข่ายังไม่หายดี รวมถึงกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ ยังฟิตไม่เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ โดยตัดสินใจส่งชื่อ “น้องเล็ก” ชนาธิป ซ้อนขำ อดีตเหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ 2012 ไปชิงชัยใน ซีเกมส์ 2015 แทน ในรุ่น 49 กก.

สำหรับรายชื่อนักเทควันโดชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่สิงคโปร์ ประกอบด้วย ประเภทต่อสู้ วิลาสินี ขำศรีบุศ รุ่น 46 กก.หญิง, “น้องเล็ก” ชนาธิป ซ้อนขำ รุ่น 49 กก.หญิง, “น้องนก” พรรณนภา หาญสุจินต์ รุ่น 53 กก. หญิง, พิชญุตม์ ทิพยรัตนวงศ์ รุ่น 58 กก.ชาย, “เจ้าฟ้อน” อัครินทร์ กิจวิจารณ์ รุ่น 63 กก.ชาย และ “เจ้าต้อ” พีระเทพ ศิลาอ่อน รุ่น 74 กก.ชาย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น