xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กเอ” สั่งเฮดการ์ดไฟฟ้า ปรับเทคนิคจอมเตะไทย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

พิมล พอใจผลงานชิงแชมป์โลก(แฟ้มภาพ)
“บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย พอใจผลงาน ทัพจอมเตะไทย ในศึกชิงแชมป์โลก 2015 หลังคว้ามาได้ 1 เหรียญทอง และ 1 เหรียญทองแดง พร้อมเตรียมแผนรับมือสั่งซื้อเฮดการ์ดไฟฟ้ามาซ้อมเข้มปรับเทคนิค

ทัพจอมเตะไทย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมใน ศึก เทควันโดชิงแชมป์โลก 2015 ที่เมืองเซลยาบินส์ ประเทศรัสเซีย คว้า 1 เหรียญทอง จาก “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ในรุ่น 46 กิโลกรัม หญิง และ 1 เหรียญทองแดง จาก “จูเนียร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี รุ่น 54 กิโลกรัม ชาย

ล่าสุด ด้าน ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย เผยพอใจในผลงานแม้ 2 สตาร์ดังอย่าง “เล็ก” ชนาธิป ซ้อนขำ (49 กิโลกรัม หญิง) และ “จูน” รังสิญา นิสัยสม (รุ่น 57 กิโลกรัม หญิง) จะชวดเหรียญก็ตาม

“ต้องถือว่าพอใจมาก ชิงแชมป์โลกเป็นรายการที่ยากอยู่แล้ว แต่เรายังคว้าเหรียญทอง และเหรียญทองแดง มาได้ โดยเฉพาะน้องเทนนิสที่อนาคตไกล มีพรรสวรรค์ ไหวพริบดี อีกทั้งสรีระยังได้เปรียบจากความผอมสูง ยังสามารถพัฒนาต่อไปได้อีกมาก ส่วนที่ผิดหวังก็ทำผลงานได้ดี การแข่งขันเทควันโดอะไรก็เกิดขึ้นได้ จากนี้ก็จะต้องเร่งกลับมาฝึกซ้อมในเรื่องเทคนิคต่อไปเพื่อลงแข่งในซีเกมส์ และรายการคัดเลือกไปโอลิมปิกอื่นๆ” นายใหญ่จอมเตะไทย กล่าว

พร้อมกันนี้ “บิ๊กเอ” เผยต่อว่าได้เตรียมแผนรับมือ หากเกิดกรณีเช่นเดียวกับที่ “จูเนียร์” เตะเข้าที่ใบหน้าคู่แข่งแต่ไม่ได้คะแนนไว้แล้ว “ในชิงแชมป์โลก มีการเริ่มใช้เฮดการ์ดไฟฟ้าครั้งแรก ซึ่งเรายังไม่เคยได้ซ้อมมาก่อน เนื่องจากเฮดการ์ดไฟฟ้าที่สั่งซื้อไว้ยับมาไม่ถึง เชื่อว่าหากได้อุปกรณ์เมื่อไหร่จะช่วยเพิ่มศักยภาพในการซ้อมเทคนิคได้มากขึ้น รู้ว่าต้องโจมตีโดนจุดไหนคะแนนจึงจะขึ้น”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น