xs
xsm
sm
md
lg

“พิมล” กำชับจอมเตะลุยเกาหลีระวัง “เมอร์ส”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


“บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ไม่หวั่น “เมอร์ส” หรือ โรคทางเดินหายใจตะวันออกกลาง หลังเตรียมส่งจอมเตะหลายสิบชีวิตเดินทางไปแข่งขันศึกกีฬามหาวิทยาลัยโลก และ โคเรีย โอเพน 2015 ช่วงปลายเดือนกรกฎาคมนี้ พร้อมตั้งเป้าต้องเหรียญทอง

ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าตามที่สมาคมได้ทำการเก็บตัวฟิตซ้อมนักกีฬาทีมชาติที่มีอยู่หลาย 10 คน ภายใต้การควบคุมดูแลของ “โค้ชเช” เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้ และสตาฟฟ์โค้ช คิม แจ วู, ชัชวาล ขาวละออ และ วิชิต สิทธิ์กัณฑ์ เพื่อเตรียมตัวเข้าร่วมการแข่งขันเทควันโด 2 รายการใหญ่ คือ ศึกกีฬามหาวิทยาลัยโลก 2015 ช่วงวันที่ 3-14 กรกฎาคมนี้ ที่เมืองคองจู เกาหลีใต้ และ ศึก โคเรีย โอเพน 2015 เพื่อเก็บคะแนนสะสมอันดับโลก ช่วงปลายเดือนกรกฎาคมนี้

นอกจากเหนือจากผลงานที่จะต้องคว้าเหรีญทองให้ได้สถานเดียว ยังต้องระวังเรื่องไวรัส “เมอร์ส” ที่คร่าชิวตคนเกาหลีใต้ไปแล้วราว 30 ราย พิมล กล่าวว่า “จากสถานการณ์ของโรคเมอร์สที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้ว เวลานี้ตัวเองได้ติดตามสถานการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิด พร้อมกันนี้ยังได้สอบถามไปยังคนใกล้ชิดที่อยู่ในเกาหลีใต้ถึงเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น ก่อนจะตัดสินใจส่งนักกีฬาทีมชาติไทยทั้งหมดเดินทางไปแข่งขันใน 2 รายการดังกล่าว เพื่อต้องการให้นักกีฬาทั้งหมดได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์และพัฒนาตัวเองก้าวไปสู่ทีมชาติชุดใหญ่ได้ เนื่องจากในปีนี้สมาคมเรามีภารกิจสำคัญการแข่งขันในต่างประเทศอีกหลายรายการ ดังนั้นจะใช้โอกาสนี้ได้เก็บตัวฝึกซ้อมนักกีฬาที่เกาหลีใต้เป็นเวลานานกว่า 2 สัปดาห์ด้วย”

“ทั้งนี้ เราตั้งความหวังไว้ที่เหรียญทองในทุกรายการที่เข้าแข่งขัน โดยเฉพาะ ชนาธิป ซ้อนขำ, พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ และ รามณรงค์ เสวกวิหารี น่าจะทำผลงานได้ดีในครั้งนี้ เพราะเพิ่งคว้า 2 เหรียญทอง 1 เหรียนเงิน ในศึกออสเตรเลียนโอเพน ซึ่งสร้างความมั่นใจให้เจ้าตัวได้ไม่น้อย ส่วนคนอื่นก็มีโอกาสทำผลงานได้ดีตามที่ตั้งเป้าไว้เช่นกัน” นายใหญ่จอมเตะทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


กำลังโหลดความคิดเห็น