xs
xsm
sm
md
lg

“จูเนียร์” ซิวทองแดง ศึกเทควันโดโลก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

“จูเนียร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี
“จูเนียร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี จอมเตะหนุ่มดาวรุ่ง พ่ายต่อ คิม แท ฮุน อดีตแชมป์โลก และเจ้าของเหรียญทองเอเชียนเกมส์คนล่าสุด จากเกาหลีใต้ 2-6 คะแนน ในรอบรองชนะเลิศ รุ่น 54 กก. ชาย คว้าเหรียญทองแดงปลอบใจ ศึกเทควันโดชิงแชมป์โลก 2015 ที่รัสเซีย ลุ้นต่ออีก 2 ราย “จูน” รังสิญา นิสัยสม และ “ฟ้อน” อัครินทร์ กิจวิจารณ์

ความเคลื่อนไหวทัพจอมเตะไทย หลังจากคว้า 1 เหรียญทอง ศึก เทควันโดชิงแชมป์โลก 2015 ที่เมืองเซลยาบินส์ ประเทศรัสเซีย จาก “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ในรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 46 กก. โดยรายการนี้นักกีฬาที่คว้าแชมป์ของแต่ละรุ่นจะได้ 120 คะแนน เพื่อเป็นคะแนนสะสม คัดนักกีฬาไปโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล

ล่าสุด เมื่อช่วงดึกวันที่ 16 พฤษภาคม ที่ผ่านมา “จูเนียร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี อดีตเหรียญทองยูเอส โอเพน ลงสนามในรอบตัดเชือก รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 54 กก. ชาย พบ คิม แท ฮุน อดีตแชมป์โลก และเจ้าของเหรียญทองเอเชียนเกมส์คนล่าสุด จากเกาหลีใต้ วัย 21 ปี ผลปรากฏว่า “จูเนียร์” พยายามอย่างเต็มที่แล้ว แต่ด้วยความที่เสียเปรียบรูปร่าง ทำให้พ่ายไปอย่างน่าเสียดาย 2-6 คะแนน ได้เหรียญทองแดงปลอบใจ

หลังการแข่ง “จูเนียร์” กล่าวว่า ขอโทษด้วยนะครับวันนี้ทำเต็มที่แล้วครับ การแข่งขันครั้งนี้เป็นประสบการณ์ที่ดีสำหรับผมผมจะนำข้อผิดพลาดกลับไปแก้ไขแล้วพัฒนาให้ดีกว่าเดิมครับขอบคุณมากครับ

ด้าน ดร.สมคิด ปิ่นทอง อุปนายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้จัดการทีม กล่าวว่า ตลอดเกมการแข่งขัน รามณรงค์ ได้พยายามสู้อย่างเต็มที่แล้ว ความสามารถ เทคนิค ไม่เป็นรองเลย แต่ต้องยอมรับว่าเด็กเราสู้ความสูงของเกาหลีใต้ไม่ได้ ทำให้ต้องพ่ายแพ้ไป แต่อย่างไรก็ตาม ถือว่าเด็กไทยคนนี้มีอนาคตไม่น้อยเลย ความมุ่งมั่นตั้งใจ จะทำให้เจ้าตัวประสบความสำเร็จต่อไป

ทำให้ในเวลานี้ ทีมจอมเตะไทย ลงสนามไปแล้ว 6 คน ทำผลงานได้ 1 เหรียญทอง 1 เหรียญทองแดง และยังเหลือโปรแกรมลงสนามอีก 2 คน ช่วงดึกวันที่ 17 พฤษภาคม ได้แก่ รุ่นไม่เกิน 57 กก. หญิง รอบแรก( 64 คน) “น้องจูน” รังสิญา นิสัยสม ดีกรีเหรียญทองชิงแชมป์โลกคนแรกของไทย จะพบกับ บีเลน คอสตา จากเปรู ส่วนรุ่นไม่เกิน 63 กก.ชาย รอบเดียวกัน “เจ้าฟ้อน” อัครินทร์ กิจวิจารณ์ เหรียญเงินเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 จะพบกับ เกาตอง ซง จากจีน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น