xs
xsm
sm
md
lg

4 จอมเตะสาวเดี้ยง ชวดเทควันโดโอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชนาธิป นำทีมถอนตัว
ชนาธิป ซ้อนขำ, พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ, สริตา ผ่องศรี และ รังสิญา นิสัยสม 4 จอมเตะสาวตัวหลักทีมชาติไทย มีอาการบาดเจ็บจำต้องถอนตัวจากศึก “เทควันโด ไทยแลนด์ โอเพน 2014” ช่วงวันที่ 5 - 7 พ.ย. นี้ เพื่อเก็บคะแนนสะสมระดับ จี 1 ไปโอลิมปิกเกมส์ รอบสุดท้าย ที่บราซิล

ความเคลื่อนไหวการแข่งขัน “เทควันโด ไทยแลนด์ โอเพน 2014” รอบเก็บคะแนนสะสมควอลิฟายโอลิมปิก หรือ จี 1 ระหว่างวันที่ 5 - 7 พ.ย.นี้ ที่ศูนย์การค้าแฟชั่นไอร์แลนด์ เพื่อเก็บคะแนนสะสมนักกีฬาไปสู่รอบสุดท้ายโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่กรุงริโอเดอจาเนโร ประเทศบราซิล โดยมีจอมเตะฝีเท้าดีจากทั่วโลกกว่า 20 ประเทศ อาทิ ออสเตรเลีย, สหรัฐฯ, ฝรั่งเศส, คาซัคสถาน, อูซเบกิสถาน, จีน, เกาหลีใต้, ญี่ปุ่น และ บราซิล ร่วมประชัน

ล่าสุด เมื่อวันที่ 4 พ.ย. ที่ผ่านมา ที่โรงแรมอเล็กซานเดอร์ ได้มีการประชุมผู้จัดการทีมและจับสลากแบ่งสายประกบคู่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย “บิ๊กชา” นายปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกสมาคมฯ เปิดเผยว่า การแข่งขันรายการนี้มีความสำคัญอย่างยิ่ง โดยผู้ชนะเลิศจะได้ 10 คะแนน ส่วนเหรียญเงินและเหรียญทองแดงก็ลดหลั่นกันไป ในส่วนของนักเทควันโดไทยนั้นเราได้เก็บตัวฝึกซ้อมมาอย่างต่อเนื่องเกือบ 20 คน พร้อมมองเห็นศักยภาพของแต่ละคนแล้วว่า มีความพร้อมมากน้อยแค่ไหน ส่วนตัวได้เปิดโอกาสให้กับนักเทควันโดเยาวชนและประชาชนทั่วไปบางรุ่นได้มีโอกาสพิสูจน์ผลงานของตัวเอง

ล่าสุด ตนเองได้ตัดสินใจวินาทีสุดท้ายที่จะไม่ส่ง 4 จอมเตะตัวหลักของสมาคมเข้าแข่งขัน ประกอบด้วย “เล็ก” ชนาธิป ซ้อนขำ เหรียญทองเอเชียนเกมส์คนล่าสุด, “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เหรียญทองยูธโอลิมปิก, “หยิน” สริตา ผ่องศรี อดีตเหรียญทองเอเชียนเกมส์ 16 ที่กวางโจว และ “จูน” รังสิญา นิสัยสม อดีตแชมป์โลกหญิงคนแรก เนื่องจากทั้งหมดยังมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ ไล่ตั้งแต่ ชนาธิป ที่ยังบาดเจ็บหัวเข่า กับ พาณิภัค มีอาการเจ็บข้อเท้าขวาจนต้องใส่เฝือก

ที่สำคัญหากฝืนให้นักกีฬาลงแข่งขันทั้งที่ไม่มีความพร้อมยังมีอาการบาดเจ็บอยู่เกรงว่า ได้ไม่คุ้มเสีย และหลายคนทำผลงานได้ดีมีคะแนนสะสมในระดับแร็งกิงโลกที่น่าพอใจอยู่แล้ว อีกทั้งปลายปียังมีแมทช์ที่เม็กซิโกให้เก็บคะแนนโลก

สำหรับรายชื่อนักเทควันโดไทย ประกอบด้วย ประชาชนชาย รุ่น 54 กก. “จูเนี่ยร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี, รุ่น 58 กก. ณัฐวีร์ กล่อมพงษ์, รุ่น 63 กก. "เจ้าฟ้อน" อัครินทร์ กิจวิจารณ์, รุ่น 68 กก. ติณณภพ ผดุงธรรม, รุ่น 74 กก. "เจ้าต่อ" พีระเทพ ศิลาอ่อน, รุ่น 87 กก. "เจ้าร็อค" ณัฐภัทร ตันตรามาตย์ ประชาชนหญิง รุ่น 49 กก. วิลาสินี ขำศรีบุศ, รุ่น 53 กก. ธนาภา แซ่เล้า เยาวชนชาย รุ่น 48 กก. วรัญชัย จังศิริพรปกรณ์, รุ่น 51 กก. เทวิน หาญปราบ, รุ่น 55 กก. สิรวิชญ์ ปิยะจินดา, รุ่น 63 กก. ณัฏฐพล แหม่มเพชร เยาวชนหญิง รุ่น 44 กก. รัชนีกร สูนประหัต, รุ่น 46 กก. นภาพร จรณวัตร, รุ่น 49 กก. อรวรา ปัดชัยยัง, รุ่น 52 กก. พรรณภา หาญสุจินต์, รุ่น 59 กก. อิศรินทร์ ทวีปถาวรวงศ์

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น