xs
xsm
sm
md
lg

จอมเตะไทย เดินสายไหว้พระ ก่อนลุยอินชอน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


จอมเตะไทยชุดเอเชียนเกมส์ เดินสายขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ไหว้ศาลพระพรหมเอราวัณ, ศาลหลักเมืองกรุงเทพฯ และวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ด้าน ปรีชา ต่อตะกูล อุปนายกสมาคมเทควันโดฯ เผยสภาพร่างกาย 11 ฟิตสมบูรณ์ดี ยิ่งมาไหว้พระทำให้จิตใจฮึกเหิม มั่นใจคว้า 1 ทองตามเป้าหมาย

เมื่อวันที่ 19 กันยายน ที่ผ่านมา ทัพเทควันโดทีมชาติไทย ชุดลุยศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 นำโดย “บิ๊กเอ” พิมล ศรีวิกรม์ ประมุขจอมเตะไทย พร้อมด้วย ปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย และ สตาฟฟ์โค้ช นำโดย “โค้ชเช” เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย, “โค้ชคิม” คิม แจ วู, “โค้ชแม็ก” ชัชวาล ขาวละออ, “โค้ชชิต” วิชิต สิทธิกัณต์ และทัพนักกีฬาเทควันโด ทั้ง 11 คน ประกอบด้วย รามณรงค์ เสวกวิหารี, เป็นเอก การะเกตุ, อัครินทร์ กิจวิจารณ์, เชษฐรพี ต่างใจ, พีระเทพ ศิลาอ่อน, ณัฐภัทร ตันตรามาตย์, พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ, ชนาธิป ซ้อนขำ, สริตา ผ่องศรี, รังสิญา นิสัยสม และ อิศรินทร์ ทวีปถาวรวงศ์ เดินสายไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ ศาลพระพรหมเอราวัณ, ศาลหลักเมืองกรุงเทพฯ และวัดพระศรีรัตนศาสดาราม

ด้าน ปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงความพร้อมก่อนออกเดินทาง นักกีฬาทุกคนอยู่ในสภาพสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ ร่างกายไม่มีปัญหา วันนี้ก็พามาขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อเสริมกำลังใจให้ฮึกเหิม โดยส่วนตัวยังมั่นใจว่า นักเทควันโดไทยยังมีทักษะไม่เป็นรองชาติใด แต่ทั้งนี้ ก็ขึ้นอยู่กับการจับสลากด้วยว่า จะเจอของแข็งอย่างเกาหลีใต้, ญี่ปุ่น หรือ คาซักสถาน หรือไม่ มั่นใจว่าจะได้เหรียญทองตามเป้า 1 เหรียญทอง”

ขณะที่ “โค้ชเช” เช ยอง ซอก เชื่อมั่นลูกทีมต้องมีเหรียญกลับมาฝากพี่น้องชาวไทยอย่างแน่นอน “เมืองไทยเป็นเมืองพุทธ นักกีฬาก็นับถือศาสนาพุทธเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ การมาขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง จะทำให้นักกีฬาและสตาฟฟ์โค้ชทุกคน มีขวัญกำลังใจดีขึ้นแน่นอน ซึ่งเชื่อว่าการเดินทางไปอินชอนคราวนี้ของทัพนักกีฬาไทยทุกคนจะราบรื่น และที่สำคัญต้องมีเหรียญมาฝากพี่น้องชาวไทยอย่างแน่นอน”

ส่วนเจ้าของเหรียญทองเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 “กวางโจวเกมส์” สริตา ผ่องศรี เผยถึงการขอพรในครั้งนี้ เพื่อให้ทัพไทยเดินทางถึงที่หมายอย่างปลอดภัย และผลการจับสลากประกบคู่ออกมาเป็นผลดีกับจอมเตะทุกคน และหากคว้าเหรียญกลับมาได้เจ้าตัวเผยว่าจะมีการมาแก้บนอย่างแน่นอน แต่ขออุบไว้เพราะกลัวจะมีการคาดเคลื่อน







กำลังโหลดความคิดเห็น